Tin địa phương

Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư khu đô thị của Thuduc House

UBND TP Cần Thơ vừa quyết định số 1993 về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới - Khu 3 (lô số 14A) đối với CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH).

Lý do là nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư.

Trước đó, Thuduc House đã có nghị quyết thông qua chủ trương chấm dứt hoạt động đầu tư dự án khu đô thị mới - khu 3 (lô số 14A) thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Dự án có diện tích quy hoạch hơn 45,5 ha, loại hình sản phẩm là đất nền.Về mặt pháp lý, Thuduc House cho biết đã đo đạc, khảo sát, thiết kế sơ bộ, thiết kế quy hoạch 1/500, lấy ý kiến dân cư và ký hợp đồng đền bù giải tỏa, đặt cọc ký quỹ với Trung tâm phát triển quỹ đất quận Cái Răng, chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng.

Năm 2019, UBND TP Cần Thơ đã ký quyết định chấp thuận chủ trương cho Thuduc House đầu tư dự án trên, thời gian thực hiện từ năm 2019 đến quý IV/2023. Thuduc House xác định tổng vốn đầu tư dự án khoảng 1.619 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Nam Cần Thơ của Thuduc House. Ảnh: TDH

Theo báo cáo thường niên 2020, Thuduc House có khoảng 181 ha đất đã và đang triển khai, bao gồm 3 dòng sản phẩm chính là căn hộ chung cư, khu dân cư - đô thị hỗn hợp, bất động sản du lịch - dịch vụ - văn phòng.

Việc đầu tư dự án ở Cần Thơ từng nằm trong kế hoạch mở rộng quỹ đất của Thuduc House, bên cạnh 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM hay các địa phương vệ tinh như Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai...

Trong năm 2021, ban lãnh đạo Thuduc House định hướng tập trung vào các phương án khắc phục hậu quả, triển khai các dự án đang thực hiện và tìm kiếm các dự án mới với quy mô vừa và nhỏ.

Cụ thể, mục tiêu hàng đầu trong năm nay vẫn là giải quyết khủng hoảng liên quan đến quyết định của Cục thuế TP HCM về việc truy thu thuế GTGT đã được hoàn của hoạt động xuất khẩu mặt hàng linh kiện điện tử.

Được biết, ngày 29/12/2020, Cục thuế TP HCM có Quyết định 5438/QĐ-CT và Quyết định 5439/QĐ-CT với mục đích thu hồi thuế giá trị gia tăng (GTGT) và tiền chậm nộp tại Nhà Thủ Đức với tổng giá trị lên tới 396,4 tỷ đồng.

Tính đến 31/3, Thuduc House ghi nhận khoản mục phải thu khác liên quan cục thuế TP HCM theo các quyết định là 396,35 tỷ đồng, khoản mục này đã phát sinh trong năm ngoái khi Công ty nhận được Quyết định của Cục thuế TP HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành về thuế.

Thuduc House cho rằng, đây là khoản tạm nộp trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng nên công ty ghi nhận một khoản phải thu tương đương với số tiền tạm nộp, đơn vị kiểm toán đã cho ý kiến loại trừ đối với khoản mục này trên báo cáo tài chính.

Tác giả: Gia Lai

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP