Tin địa phương

Cần Thơ: Thí sinh vùng ven lập đội hình nhóm di chuyển hỗ trợ nhau đến điểm thi

Nhằm hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn, trường học ở Cần Thơ đã linh hoạt, chủ động xây dựng những phương án di chuyển, giúp các thí sinh có thể hỗ trợ nhau khi gặp sự cố về phương tiện.

Trời vừa hừng sớm, học sinh Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng đã tập trung thành nhóm di chuyển đến điểm thi.

Kỳ thi năm nay, học sinh của Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng dự thi tại điểm thi cách trường khoảng 20km. Tuyến đường đi lại đang trong giai đoạn nâng cấp, sửa chữa.Vì thế các em gặp nhiều khó khăn và lúng túng vì môi trường mới, khoảng cách di chuyển xa.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Đoàn trường đã tổ chức cho học sinh di chuyển theo nhóm để tiện hỗ trợ nhau khi gặp sự cố về phương tiện.

Thầy Dư Thanh Hiếu, Bí thư Đoàn Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cho biết: “Để tổ chức việc di chuyển đến điểm thi theo nhóm hiệu quả, Đoàn trường đã tổ chức cho các em đăng ký nhóm, đăng ký tuyến đường, đăng ký số điện thoại liên lạc... và xây dựng lịch trình, khung thời gian cụ thể của các nhóm.

Đồng thời, trường cũng lập 3 chốt cơ động trên các tuyến đường di chuyển của học sinh, vận động học sinh khối 10 và 11 cùng tham gia vào đội hình tình nguyện để kịp thời hỗ trợ các em trong quá trình di chuyển đến điểm thi”.

Trời vừa hừng sớm, học sinh Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng đã tập trung thành nhóm di chuyển đến điểm thi.

Các em học sinh phấn khởi, lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ trong kỳ thi THPT năm 2022.

Em Nguyễn Thị Thu Vân, học sinh lớp 12A4 cho biết: "Thầy cô đã rất tận tình trong việc hỗ trợ chúng em đi thi tốt nghiệp THPT. Điều này làm cho em cảm nhận được sự quan tâm như một gia đình và là nguồn sức mạnh to lớn để giúp em hoàn thành bài thi tốt nhất có thể".

Nguyễn Ngọc Ân, học sinh lớp 12A3 cũng xúc động chia sẻ: "Em rất biết ơn thầy cô vì đã tận tình lo cho chúng em từ việc di chuyển, bữa cơm trưa và chỗ nghỉ ngơi. Thầy cô động viên chúng em về mọi mặt, dự trù các sự cố có thể xảy ra và hướng dẫn cách khắc phục để không ảnh hưởng đến giờ thi.

Em tự tin về hành trình đến điểm thi của mình vì kiến thức đã được thầy cô truyền đạt. Quãng đường dự thi cũng đã có thầy cô và bạn bè bên cạnh hỗ trợ".

Được biết đây không phải là lần đầu tiên, Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoành thành lập các đoàn hỗ trợ học sinh đi thi. Tuy nhiên lần này do một số thay đổi về hành trình, công tác chuẩn bị của nhà trường kỹ lưỡng và chu đáo hơn.

Tác giả: Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP