Tin địa phương

Cần Thơ tham gia lễ phát động năm ATGT 2019

Cần Thơ tổ chức lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2019 với chủ đề “ An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe môtô, xe máy”.

Quang cảnh buổi lễ

Sáng 17/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy Ban ATGT Quốc gia, UBND TP Cần Thơ, Công ty Honda Việt Nam và Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2019 với chủ đề “ An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe môtô, xe máy”, tham dự lễ có hơn 1000 cán bộ chiến sĩ công an và đoàn viên thanh niên, học sinh của các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Cần Thơ.

Về dự lễ có đại diện Ủy Ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, các sở ban ngành, Ban ATGT TP cùng hơn 1000 cán bộ đoàn viên thanh niên

Ông Đào Chí Nghĩa, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết, năm 2019 được chọn là năm an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Trung ương Đoàn xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là tuyên truyền và giữ gìn trật tự ATGT. Vì vậy, các đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể như: tự giác chấp hành pháp luật giao thông; ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông, nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế dùng còi chỗ đông người, không tham gia đua xe trái phép; không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông;..

“Làm được những điều đó, chúng ta đã góp phần không nhỏ trong việc cải thiện điều kiện giao thông của Cần Thơ để không còn đó những bạn trẻ của chúng ta bị mất đi cuộc sống tươi đẹp do TNGT”, Bí thư Thành Đoàn chia sẽ.

Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buỗi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia ghi nhận những đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên thahh niên trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian qua.

Theo Phó Chánh văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia, với những nổ lực không ngừng, tình hình TNGT liên tục được kéo giảm. Từ con số khoảng 12.000 người chết ở những năm 2011 thì đến năm 2018 đã thành công trong việc kéo giảm còn 8.300 người, đây là con số hết sức ý nghĩa. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có khoảng 23 người tử vong vì TNGT. Trong đó, theo phân tích, con số thanh niên tử vong vì TNGT lại có xu hướng tăng cao. Qua phân tích, có đến 70% các bạn thanh niên tham gia giao thông không chấp hành các quy định về pháp luật ATGT, quy tắc tham gia giao thông dẫn đến các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra. Điêù này đã gây ra những hệ lụy rất lớn cho chính gia đình bản thân và cho toàn xã hội.

Ban ATGT TP Cần Thơ và Thành đoàn ký kết kế hoạch phối hợp

Qua đó, ông Uông Việt Dũng mong rằng, các bạn đoàn viên phải có ý thức hơn nữa trong việc chủ động tìm hiểu, thực hành về Luật giao thông, các quy tắc khi tham gia giao thông, nắm vững các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không được chở quá số người quy định,…Thực hiện tham gia giao thông có văn hóa, biết nhường đường, chấp hành hiệu lệnh của cơ quan chức năng, không sử dụng rượu bia khi tham giao thông.

“Chúng tôi hi vọng, với tinh thần đã xây dựng trong những năm qua, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên đã xây dựng nhiều phong trào phát động nhiều mô hình tham gia công tác đảm bảo trật tự ATGT. Chắn chắn trong năm 2019, chúng ta sẽ đạt được kết quả trong mục tiêu đề ra là kéo giảm 5-10% TNGT trên cả 3 tiêu chí”, Phó Chánh văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia, bày tỏ.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và ông Đào Chí Nghĩa, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ trao quà ra mắt đội hình thanh niên xử lý sự cố khi xảy ra TNGT, Đội camera 360 ATGT,…

Tại buổi lễ còn diễn ra nhiều hoạt động như tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, ra mắt đội hình thanh niên xử lý sự cố khi xảy ra TNGT, Đội camera 360 ATGT,…

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP