Xã hội

Lế phát động tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ, PCCN lần thứ 18, năm 2016

Sáng 20/3, tại huyện Quỳ Hợp, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 - năm 2016 với chủ đề "Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động".

le phat dong atvsld pccn
le phat dong atvsld pccn 1
le phat dong atvsld pccn 2
(Văn nghệ chào mừng tại lễ phát động)

Về dự về phía tỉnh có các đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh, Nguyễn Bằng Toàn, Giám đốc Sở LĐTBXH đã về dự và phát động Tuần lễ.
le phat dong atvsld pccn 3
le phat dong atvsld pccn 4
(Các đại biểu và các em học sinh về dự lễ phát động)

Về phía huyện có các đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Phan Đình Đạt, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo 21 xã, thị trấn và hơn 1.300 em học sinh của Trường THPT Quỳ Hợp I, Trường THPT Quỳ Hợp III và khối các doanh nghiệp trên địa bàn đã về tham dự lễ phát động.

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ của tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động từng bước được nâng lên. Công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ; việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hộ lao động, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.

le phat dong atvsld pccn 5
(Ông Nguyễn Giang Hoài, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Quỳ Hợp phát biểu hưởng ứng lễ phát động)

Theo thống kê, năm 2015 toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn lao động gây chết người, giảm 5 vụ, 5 người chết so với năm 2014; số vụ cháy, nổ cũng như số người chết, bị thương trong năm 2015 giảm 6 vụ so với năm 2014. Tuy tai nạn lao động, cháy nổ đã được kiềm chế nhưng vấn đề vệ sinh lao động, cháy nổ vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát.

le phat dong atvsld pccn 6
(Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân người lao động tập trung thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Trong đó, quan tâm tổ chức thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động; Luật Phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị 29 của Ban Bí thư trung ương Đảng “Về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”... Cụ thể, cần đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng văn hóa an toàn lao động, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy, nổ vì sự bền vững của doanh nghiệp và sự ổn định xã hội.

le phat dong atvsld pccn 8
(Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 19 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN)

Tại lễ phát động có 19 tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ giai đoạn 2011-2015.

le phat dong atvsld pccn 7
le phat dong atvsld pccn 9
(Các đoàn tham gia diễu hành sau lế phát động)

Ngay sau buổi lễ, Ban Chỉ đạo tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ lần thứ 18 đã tổ chức chia thành 2 đoàn diễu hành tuyên truyền từ Sân vận động đa chức năng huyện xuống đến nhà máy đường và một đoàn diễu hành đến Công ty đá Việt Nhật Yabasi, nhằm nâng cao ý thức thực hiện tốt tuần lế Quốc gia ATVĐ-PPCN trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP