Tin địa phương

Cần Thơ tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP Cần Thơ cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 28.000 lao động, đạt 55,4% kế hoạch năm.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn cũng tuyển mới và đào tạo nghề cho 23.024 người. Nhằm hỗ trợ việc làm cho người lao động (NLĐ) thất nghiệp vì ảnh hưởng dịch COVID-19, Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ đã phối hợp với chính quyền các quận, huyện tổ chức tuyên truyền chính sách hỗ trợ NLĐ, rà soát nhu cầu học nghề, tìm việc làm của NLĐ; phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các KCX-KCN, Hiệp hội Các doanh nghiệp… khảo sát nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua đó, giúp NLĐ tiếp cận được thông tin và tìm được việc làm ổn định.

Trao đổi thông tin tuyển dụng tại 1 ngày hội việc làm ở TP Cần Thơ

Theo Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ, trong 6 tháng cuối năm 2023, ngành LĐ-TB-XH hướng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Các đơn vị giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đào tạo trực thuộc sở tập trung đào tạo những ngành nghề trọng điểm đạt trình độ các nước khu vực ASEAN; từ đó tạo đột phá về chất lượng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giá trị năng suất lao động.

Tác giả: C.Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP