Xã hội

Cần Thơ tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ vừa ban hành Quy trình tạm thời về giám sát đậu mùa khỉ đối với người nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và hàng hải.

Theo đó, kiểm dịch viên y tế thực hiện giám sát 100% người nhập cảnh để phát hiện các triệu chứng nghi ngờ: sốt, các dấu hiệu phát ban (mề đay, mụn nước, mụn mủ) qua quan sát hoặc qua việc tự khai báo. Kiểm tra, điều tra dịch tễ, phân loại trường hợp nghi ngờ, trường hợp có thể.

Nếu người nhập cảnh là trường hợp có thể (có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ phù hợp) thì sẽ được hướng dẫn đến Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ để được kiểm tra và theo dõi. Nếu là trường hợp nghi ngờ sẽ được tư vấn cách tự theo dõi sức khỏe, phòng tránh lây nhiễm và đến bệnh viện khi cần.

Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng hải tăng cường truyền thông phòng, chống dịch đậu mùa khỉ trong khu vực cảng như: treo băng rôn, phát hình, phát thanh. Hướng dẫn nhân viên, thuyền viên, hành khách chủ động khai báo với Tổ Kiểm dịch y tế khi có các triệu chứng nghi ngờ và yếu tố dịch tễ.

Ðối với các đại lý tàu biển, tàu bay: Khuyến cáo nhân viên, thuyền viên, hành khách chủ động khai báo với Tổ Kiểm dịch y tế khi có các triệu chứng nghi ngờ và yếu tố dịch tễ. Nếu phát hiện nhân viên, thuyền viên hoặc hành khách có triệu chứng nghi ngờ thì báo ngay cho Tổ Kiểm dịch y tế.

Nguồn tin: baocantho.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP