Tin địa phương

Cần Thơ sẽ kiểm tra, xử lý quảng cáo ngoài trời không đúng quy định

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Cần Thơ - Nguyễn Minh Tuấn, cho biết, sẽ thanh tra, kiểm tra thực trạng quảng cáo ngoài trời.

Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ - Nguyễn Minh Tuấn, trả lời chất vấn của đại biểu tại Kỳ họp thứ 13 của HĐND TP Cần Thơ khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026)

Sáng 8/12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 13, HĐND TP Cần Thơ khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026), các đại biểu đặt câu hỏi với Giám đốc Sở VHTTDL về quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố rất tràn lan, không đúng nơi, đúng chỗ, không đúng quy hoạch; việc thực hiện các tuyến phố thời trang và ẩm thực có đúng tên gọi và thẩm quyền hay không?

Trả lời nội dung trên, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ cho biết, hiện nay quảng cáo ngoài trời rất phổ biến, với nhiều loại hình như quảng cáo công nghệ mới, màn hình LED, công nghệ 3D… đã góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội của địa phương và tạo thêm nét văn minh, hiện đại ở các đô thị.

Lãnh đạo Sở VHTTDL Cần Thơ thừa nhận, mặc dù tuyên truyền các quy định, pháp luật về quảng cáo và đã công khai thủ tục cấp phép. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng quảng cáo không xin phép, quảng cáo tràn lan như các đại biểu đã nêu.

Trong năm 2023, lĩnh vực quảng cáo, Thanh tra Sở đã kiểm tra, lập biên bản và đã xử phạt các đơn vị vi phạm hơn 127 triệu đồng.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 13 của HĐND TP Cần Thơ khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026).

Để khắc phục những hạn chế trên, Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ cho biết, ngành sẽ triển khai Quy hoạch quảng cáo của thành phố đến các cấp, ngành và địa phương để cùng thực hiện theo đúng quy định.

Phối hợp cùng địa phương rà soát thực trạng và chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp liên ngành thanh tra, kiểm tra xử lý các trường hợp không phép, không đúng quy định để đưa vào nề nếp.

Chia sẻ thêm về việc tên gọi một số tuyến phố chuyên doanh, ông Nguyễn Minh Tuấn cho rằng đây là mô hình thí điểm của Đề án phát triển kinh tế ban đêm thành phố, thu hút người dân và du khách, góp phát triển kinh tế địa phương và thành phố.

Tuy nhiên, để các tuyến phố chuyên doanh như tuyến phố thời trang, ẩm thực... phát huy mục đích, yêu cầu và tạo thương hiệu du lịch đặc trưng, đề nghị địa phương quan tâm chỉ đạo, vận động và hỗ trợ người dân thực hiện đúng mục đích đề ra.

Nói thêm về vấn đề này, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho rằng quảng cáo phải thể hiện sự văn minh đô thị, gắn với quảng cáo là nguồn thu. Thời gian qua thành phố thất thu nhiều.

Do đó, Sở VHTTDL phải thực hiện đúng theo quy hoạch, đồng thời chấn chỉnh rà soát và xử phạt những hành vi vi phạm.

Tác giả: Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP