Tin địa phương

Cần Thơ: Sẽ ban hành lại quy chế họp báo sau nhiều ý kiến trái chiều

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý và tham mưu UBND TP ban hành lại văn bản quy chế tổ chức họp báo.

Sáng 19-4, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I/2024. Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin về "Quy chế tổ chức họp báo của UBND TP Cần Thơ" gây xôn xao thời gian qua.

Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Mến, vừa qua, UBND TP ban hành quy chế tổ chức họp báo nhằm giúp việc họp báo diễn ra trang trọng, nghiêm túc, nâng cao chất lượng cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Quá trình thực hiện để tham mưu cho UBND TP ban hành văn bản này thì Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã gửi xin ý kiến của các sở, ban, ngành, địa cơ quan báo chí. Trong thời gian này, sở không nhận được ý kiến góp ý. Khi ban hành quy chế này thì có những thông tin chưa được đồng thuận.

"Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư Pháp đã mời TP Cần Thơ ra trao đổi. Các anh cũng lưu ý là đề nghị thành phố nên ban hành lại một văn bản theo đúng quy định quy phạm pháp luật; đồng thời điều chỉnh, bổ sung một vài nội dung để cho rõ nghĩa. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp thu và tham mưu ban hành lại văn bản quy chế tổ chức họp báo và sẽ sửa đổi, điều chỉnh, một số nội dung để tạo thống nhất cách hiểu, cách thực hiện" – Ông Huỳnh Hoàng Mến thông tin.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo ông Mến, quy chế tổ chức họp báo với mục đích cuối cùng là thông tin đầy đủ, chính xác và giúp cho cuộc họp báo đạt hiệu quả cao. Thành phố luôn mong muốn đồng hành với cơ quan báo chí trong phát triển kinh tế địa phương.

Quy chế tổ chức họp báo của UBND TP Cần Thơ ban hành ngày 4-4-2024 quy định cơ quan, văn phòng đại diện báo chí, phóng viên thường trú khi tham dự họp báo phải đúng thành phần được mời; trang phục, tác phong lịch sự; gửi câu hỏi về Sở TT-TT trước thời gian diễn ra họp báo ít nhất 3 ngày.

Phóng viên, nhà báo khi đặt câu hỏi bổ sung tại cuộc họp báo phải ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, đúng trọng tâm và phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí đang công tác. Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất nội dung họp báo (thành phần, nội dung tài liệu thông tin, dự thảo phát biểu kết luận của chủ tọa tại buổi họp báo); đồng thời chọn lọc, tổng hợp câu hỏi báo chí quan tâm trình UBND TP Cần Thơ xem xét.

Sở TT-TT tổng hợp thông tin, tài liệu họp báo gửi đại biểu, phóng viên; phối hợp với công an thành phố kiểm soát, không để người không phận sự tham dự họp báo...

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP