Tin địa phương

Bộ Tư pháp kiểm tra văn bản Quy chế họp báo do UBND TP Cần Thơ ban hành

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) sẽ làm việc với TP Cần Thơ về Quy chế tổ chức họp báo do địa phương này ban hành gần đây

Chiều 13-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), cho biết đơn vị đã mời một số địa phương, trong đó có UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Quảng Ngãi, để trao đổi, thảo luận về nội dung của văn bản Quy chế tổ chức họp báo do các địa phương này ban hành thời gian qua.

Một cuộc họp báo do UBND TP Cần Thơ tổ chức. Ảnh: NLĐO

Theo ông Huy, cuộc làm việc sẽ diễn ra vào ngày 17-4, nhằm thực hiện nhiệm vụ kiểm tra văn bản theo thẩm quyền của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Mặt khác, qua phản ánh của báo chí, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đã ghi nhận một số thông tin liên quan đến Quy chế họp báo của các địa phương nêu trên.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc qua tiếp cận các văn bản Quy chế tổ chức họp báo, trong đó có của TP Cần Thơ, phía Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đã có nhận định ban đầu như thế nào về nội dung, ông Hồ Quang Huy cho biết Cục đã nhận thấy "một số vấn đề", tuy nhiên để thông tin cụ thể, cần chờ sau buổi làm việc ngày 17-4 tới đây.

Bởi theo ông Hồ Quang Huy, trên cơ sở làm việc, Cục sẽ lắng nghe ý kiến của cơ quan ban hành và trao đổi, thảo luận về các nội dung trong văn bản đó. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cũng mời đại diện một số Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông dự cuộc làm việc để trao đổi thông tin.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã ban hành Quy chế tổ chức họp báo, có hiệu lực từ tháng 4-2024. Với quy chế mới, UBND thành phố sẽ tổ chức họp báo định kỳ (mỗi quý một lần) và đột xuất khi có chuyên đề, sự việc quan trọng theo yêu cầu của người đứng đầu chính quyền địa phương này.

Quy chế nêu cơ quan báo chí, phóng viên phải gửi câu hỏi về Sở Thông tin và Truyền thông trước cuộc họp báo ít nhất 3 ngày. Người dự họp phải đúng thành phần được mời, trang phục, tác phong lịch sự. Phóng viên đặt câu hỏi bổ sung tại họp báo phải phù hợp tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí đang công tác.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP