Tin địa phương

Cần Thơ ra thông báo khẩn về 6 ca bệnh mắc COVID-19

Sáng 10.7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ ra thông báo chi tiết về 6 ca bệnh nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, các các bệnh này lần được ghi nhận từ ngày 7.7 đến ngày 9.7.2021. Đây là các đối tượng đến từ vùng có dịch được Bộ Y tế công bố và phát hiện chủ động qua giám sát, xét nghiệm sàng lọc.

Hiện tất cả các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ. Tình trạng sức khỏe ổn định không sốt, không ho, không khó thở.

Các trường hợp bao gồm anh P.B.T (sinh năm 1975, ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ), ông L.C.T (sinh năm 1974, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ), là tài xế xe tải, trở về từ TP. HCM.

Trường hợp thứ ba là N.T.C (sinh năm 2007, ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) là phụ việc ở vựa cá F3048 tại chợ đầu mối Bình Điền, TP. HCM, trở về vào ngày 5.7.

Trường hợp thứ tư là chị N.T.Y.P (sinh năm 1989, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, là công nhân làm việc tại Công ty T.X (Khu Công nghiệp Hòa Phú) trở về vào ngày 3.7.

Hai trường hợp còn lại có địa chỉ cư ngụ tại tỉnh Trà Vinh được phát hiện khi đến Bệnh viện ung Bướu TP. Cần Thơ khám bệnh.

Tất cả trường hợp nêu trên đã được CDC Cần Thơ và Trung tâm Y tế các địa phương tiếp tục truy vết các F3, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm có liên quan với các ca bệnh.

Liên quan tới các ca bệnh có tiểu sử dịch tễ tới các cơ sở y tế, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn đã hoạt động trở lại bình thường. Tất cả các nhân viên y tế có tiếp xúc gần và các F1, F2, F3 có liên quan đến ca bệnh và người nghi nhiễm đều có kết quả xét nghiệm âm tính và đang được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tác giả: MINH ÁNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP