Tin địa phương

Cần Thơ: Nước bủa vây, phụ huynh bơi ghe trên phố đón con

Triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường tại TP Cần Thơ bị ngập sâu khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn nhất là chuyện đi học của các em học sinh.

Thủy triều dâng cao, phụ huynh đưa rước con bằng xuồng trên phố - Ảnh: Kim Hà.

Thay vì đưa rước con bằng phương tiện xe máy như thường ngày thì vào chiều ngày 9/10 một cảnh tượng hiếm gặp đã xuất hiện ngay tại trung tâm quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đó là cảnh một chiếc ghe chở theo nhiều em học sinh lẫn phụ huynh được bơi trên phố. Sở dĩ có cảnh tượng đưa rước lạ đời này là do ảnh hưởng của triều cường những ngày qua khiến mực nước dâng cao.

Hình ảnh hiếm hoi xuất hiện tại trung tâm quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - Ảnh: Kim Hà.

Theo ghi nhận của phóng viên vào 16h chiều nay, ngay tại điểm trường tiểu học Bình Thủy (nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) mực nước dâng cao hơn 0,5m đã khiến cho việc đi lại của phụ huynh, học sinh và những người dân xung quanh gặp nhiều khó khăn. Ai có xuồng đi xuồng, còn không thì phải bì bõm lội nước cõng con tan trường.

Trẻ em làm thuyền bơi trên phố - Ảnh: Kim Hà.

Triều cường dâng cao trong 3 ngày qua đã khiến cho cuộc sống của người dân tại Cần Thơ bị xáo trộn. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp như be bờ, dùng bao ni lông để gia cố không cho nước tràn vào nhà nhưng cũng chẳng ăn thua. Trong khi đó, các phương tiện thì liên tục bị chết máy, học sinh có xe đạp phải lội nước để về nhà.

Học sinh bì bõm lội nước khi tan trường - Ảnh: Kim Hà.

Không thể chạy xe do đường ngập sâu, phụ huynh phải cõng con về - Ảnh: Kim Hà.

Theo người dân tại địa phương cho biết, triều cường dâng cao là tình trạng hiếm gặp trong suốt 10 năm qua. Chính vì thế, bà con hoàn toàn bị động trong việc ứng phó với con nước. Theo dự báo, trong hôm nay và ngày mai đỉnh triều cao nhất tại Cần Thơ có thể lên đến 2,20 – 2,25m trên mức báo động 3 từ 30 – 35cm. Do đó, một số tuyến đường tại trung tâm TP Cần Thơ sẽ tiếp tục ngập sâu trong những ngày tới.

Tác giả: KIM HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP