Tin địa phương

Cần Thơ: Ngày đầu đăng ký biển số xe tại công an xã, thị trấn

Ngày đầu triển khai, người dân có nhu cầu đến đăng ký được giải quyết thủ tục nhanh chóng, từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến bấm biển số và nhận giấy chứng nhận đăng ký xe máy.

Người dân đến đăng ký và thực hiện bấm nút lấy biển số xe ôtô tại Công an huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN phát)

Từ ngày 21/5, Bộ Công an đã trao quyền cho công an cấp huyện được đăng ký, cấp biển số cho xe ôtô và công an cấp xã được đăng ký, cấp biển môtô, xe máy... cho cá nhân, tổ chức.

Ghi nhận tại thành phố Cần Thơ trong ngày đầu tiên, việc thực hiện cấp biển số cho người dân diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian so với trước đây.

Công an xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền là một trong 27 công an xã, thị trấn thuộc thành phố Cần Thơ được đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy cho cá nhân, tổ chức.

Ngày đầu triển khai, người dân có nhu cầu đến đăng ký được giải quyết thủ tục nhanh chóng, từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến bấm biển số và nhận giấy chứng nhận đăng ký xe máy. Tất cả diễn ra trong chưa đầy 30 phút.

Có mặt tại Công an xã Mỹ Khánh để làm thủ tục đăng ký biển số xe máy mới mua vào sáng 21/5, anh Huỳnh Thanh Hải, trú tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền cho biết, qua trang Facebook của Công an huyện, anh biết từ hôm nay, người dân có nhu cầu có thể đến trụ sở công an xã nơi cư trú để đăng ký giấy tờ cho xe mô tô, xe máy và đăng ký xe ôtô tại Công an huyện.

Theo anh Hải, những lần mua xe trước, mọi thủ tục anh đều phải đến trụ sở Công an huyện Phong Điền để đăng ký. Quá trình làm giấy tờ cùng với lượng người đến đăng ký đông nên mất khá nhiều thời gian.

Hiện tại, việc này được chuyển về cho công an xã thực hiện thì rất tiện lợi cho người dân, quá trình cấp biển số diễn ra nhanh chóng.

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ Công an giao, lãnh đạo Công an thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các phòng chức năng tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bổ sung máy móc, trang thiết bị, sửa chữa trụ sở làm việc, nơi tiếp nhận hồ sơ... cho lực lượng công an địa phương.

Công an các huyện cũng tổ chức thông báo rộng rãi cho người dân nắm thông tin thay đổi địa điểm đăng ký phương tiện, hồ sơ, thủ tục... và tổ chức cơ sở vật chất, phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Trong buổi sáng đầu tiên triển khai thực hiện nhiệm vụ mới, Công an xã Mỹ Khánh đã tiến hành đăng ký biển kiểm soát mới cho 4 phương tiện và thực hiện thủ tục sang tên cho 3 xe khác.

Theo Đại úy Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Công an xã Mỹ Khánh, Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an giao quyền đăng ký, cấp biển kiểm soát cho xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện là nhiệm vụ mới với lực lượng công an xã nên nhiều cán bộ còn bỡ ngỡ.

Trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, cán bộ, chiến sĩ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, qua đó rút ngắn thời gian người dân phải đến Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện để đăng ký.

Cũng theo Đại úy Phong, Công an xã Mỹ Khánh nhận thức, đây là chủ trương lớn của Bộ Công an về cải cách hành chính, được người dân mong đợi.

Từ đó, Công an xã đã tập trung tham mưu tốt cho lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của xã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết và thực hiện việc đăng ký xe ngay tại địa phương mình.

Đơn vị còn cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, tiếp nhận hồ sơ, biểu mẫu, con dấu, chuẩn bị nơi để xe của người dân đến làm thủ tục, niêm yết bảng hướng dẫn về quy trình thủ tục.

Trong khi đó, tại Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền, trong ngày 21/5, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe ôtô cho người dân cũng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, đảm bảo quy trình, quy định, hướng dẫn của Bộ Công an.

Theo Thiếu tá Huỳnh Văn Giỏi, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền, đây là kết quả của công tác chuẩn bị kỹ càng và chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện, nhân sự của đơn vị trong thời gian qua.

Trước nhiệm vụ mới, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, việc thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an về giao quyền đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe máy ở các đơn vị Công an cấp xã, thị trấn ở thành phố Cần Thơ đã giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính./.

Tác giả: Thanh Liêm

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP