Giáo dục

Cần Thơ lần đầu tiên Vô địch Cuộc thi Global Robotics Games 2023

Tại vòng chung kết Global Robotics Games, hai đội của Cần Thơ (đến từ Trường Phổ thông Thái Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua 46 đội thi, giành giải Vô địch và top 10 cuộc thi.

Đội từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch Global Robotics Games. (Nguồn: Ban tổ chức)

Ngày 22/11, tại Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ vinh danh các học sinh đạt thành tích cao trong Cuộc thi Global Robotics Games 2023, trong đó có đội xuất sắc đạt giải Vô địch.

Đây là lần đầu tiên Cần Thơ có được vinh dự này trong đấu trường Robotics quốc tế.

Global Robotics Games là giải đấu robotics do Tổ chức phi chính phủ Developing Innovative Youth phối hợp cùng Science Centre Singapore (Trung tâm khoa học Singapore) tổ chức.

Đây là cuộc thi STEM Robotics dành cho các em từ 4 đến 10 tuổi. Diễn ra từ ngày 15 đến 17/11/2023, cuộc thi thu hút 250 đội thi đến từ Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Sri Lanka... Riêng Việt Nam có 16 đội tham dự, trong đó Cần Thơ có 2 đội.

Tại vòng chung kết, hai đội của Cần Thơ (đến từ Trường Phổ thông Thái Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua 46 đội thi, giành giải Vô địch và top 10 cuộc thi.

Đó là đội Quyết tâm 2 (gồm 2 học sinh Trần Ngọc Thịnh lớp 2 và Nguyễn Cao Gia Bảo lớp 3) giành giải Vô địch. Đội Quyết tâm 1 (gồm 2 học sinh là Huỳnh Gia Bảo lớp 2 và Nguyễn Trần Hoàng Bách lớp 4) nằm ở top 10.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng, ghi nhận những thành tích đạt được của huấn luyện viên và các học sinh đạt thành tích tại Cuộc thi.

Ông Tạ Ngọc Trí khẳng định đây là thành tích đáng khích lệ, động viên cho ngành Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ nói chung, giáo dục tiểu học Cần Thơ nói riêng trong việc tham gia các sân chơi quốc tế.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có nội dung giúp học sinh phát triển phẩm chất năng lực.

Chính vì vậy, việc tham gia vào những sân chơi quốc tế, cũng như việc ứng dụng những kiến thức các em học tập ở nhà trường vào thực tế là quan trọng.

Việc tham gia hoạt động giáo dục STEM, trong đó có Robotics sẽ giúp học sinh phát triển phẩm chất năng lực, sự sáng tạo cũng như kỹ năng làm việc đội nhóm.

Huấn luyện viên Đội tuyển Trường Phổ thông Thái Bình Dương, thầy giáo Nguyễn Văn Thanh chia sẻ trong khuôn khổ của cuộc thi, mỗi đội thi được giao nhiệm vụ thiết lập một robot tự động thông minh có khả năng giải quyết các thách thức và nhiệm vụ đa dạng.

Mỗi danh mục được thiết kế đặc biệt để phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau, từ lứa tuổi Tiểu học đến Trung học, với các thách thức đa dạng, liên quan chặt chẽ đến chủ đề và thúc đẩy khả năng sáng tạo, tư duy phản biện.

Các nhiệm vụ trong Cuộc thi giúp thanh thiếu niên phát triển những kỹ năng cần thiết; không chỉ yêu cầu kiến thức chuyên sâu mà còn khuyến khích các em tìm hiểu, áp dụng kiến thức vào thực tế thông qua việc lắp ráp, điều khiển robot./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP