Tin địa phương

Cần Thơ là một trong các tỉnh, thành phố có mức sinh thấp nhất

Chiều 25-12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) TP Cần Thơ tổ chức kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26-12 và tổng kết hoạt động năm 2020.

BS Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân số năm 2020.

Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững”. Theo đó, ngành dân số thành phố triển khai nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng, tác động đến cộng đồng về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số.

Thành phố duy trì Chiến dịch truyền thông dân số linh hoạt ở các địa phương, nâng chất mô hình xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đề án tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh thực hiện vượt chỉ tiêu, với tỷ lệ sàng lọc cho thai phụ đạt 46%, phát hiện 318 trường hợp bất thường. Chi cục phối hợp với Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ thực hiện chương trình sàng lọc cho hơn 11.300 trẻ sơ sinh...

Tuy nhiên, Cần Thơ là một trong số các tỉnh thành phố có mức sinh thấp nhất nước, với 1,66 con/phụ nữ. Cơ cấu dân số thay đổi, số lượng người cao tuổi gia tăng nhanh...

Tác giả: THU SƯƠNG

Nguồn tin: Báo Cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP