Pháp luật

Cần Thơ: Hai cựu công an viên đánh chết người lãnh 16 năm tù

Hai cựu công an viên đánh người vi phạm giao thông đến tử vong bị tuyên án 16 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Sau thời gian xét xử, ngày 10/7, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) tuyên phạt đối với 2 bị cáo Bùi Đức Nghĩa (30 tuổi; nguyên công an viên thuộc Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi; nguyên công an viên thuộc Công an quận Ô Môn) về tội "Cố ý gây thương tích".

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa thông tin cáo trạng, ngày 9/8/2018 anh N.C.H (sinh 1989, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) điều khiển xe mô tô mang BKS 65E1-234.80 trên đường Tôn Đức Thắng có dấu hiệu say xỉn, bị tổ tuần tra công an quận Ô Môn yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, anh H. chỉ xuất trình giấy tờ, nhưng không đồng ý đo nồng độ cồn và có ý thách thức tổ tuần tra.

Hai cựu công an đánh chết người vi phạm giao thông tại phiên tòa. Ảnh: SGGP

Sau đó, anh H. được đưa về trụ sở công an phường Phước Thới. Tại đây, H. không chịu ký tên vào biên bản làm việc vì cho rằng mình không vi phạm.

Lúc này, bị cáo Bùi Đức Nghĩa đang trực ban tại trụ sở công an phường thấy vậy nên bức xúc đã dùng tay đánh vào mặt anh H. 2 cái, khiến H. bị té ghế, ngã ngửa.

Chưa dừng lại, Nghĩa còn dùng chân đá, đạp vào bụng, sườn và dùng dép đánh vào mặt anh H.

Kế đó, Tuấn Anh- nguyên công an viên thuộc Công an quận Ô Môn cùng Nghĩa tiếp tục kéo H. ra cổng công an phường Phước Thới. Tại đây, Nghĩa tiếp tục dùng tay đánh vào mặt và dùng chân đánh vào bụng H. Còn Tuấn Anh thì dùng chân đá vào đùi và hông của H. khiến nạn nhân ngã quỵ xuống đường.

Vụ việc sau đó được tổ tuần tra phát hiện, can ngăn nên Nghĩa với Tuấn Anh mới dừng lại.

Về phần nạn nhân, anh H. được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ điều trị do có biểu hiện đau bụng. Tuy nhiên, đến ngày 13/8/2018 thì anh H. đã tử vong.

Kết luận giám định pháp y của Phân viện tại TPHCM xác định, anh H. tử vong có nguyên nhân là do sốc nhiễm trùng nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử đại tràng và mạc treo, suy đa cơ quan hậu quả của vỡ tá tràng đoạn D3 không đáp ứng điều trị. Tổn thương đứt tá tràng đoạn D3, đại tràng lên và mạc treo tràng là do tác động vào vùng bụng của nạn nhân với một lực mạnh gây nên.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, trong quá trình điều tra, xét xử 2 bị cáo thừa nhận đánh đập anh H.. Đối chiếu với chứng cứ thu thập, nội dung thẩm tra tại tòa và lời khai nhân chứng, HĐXX nhận định các bị cáo đã đấm, đá anh H.. Hành vi của 2 bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" với tình tiết định khung tăng nặng hình phạt. Về việc điều trị của bệnh viện trong quá trình điều tra cho thấy đã thực hiện đúng quy trình, điều trị tích cực và không có cơ sở cho rằng bệnh viện tắc trách.

Tuy nhiên, qua xem xét tình tiết các bị cáo chủ động bồi thường cho gia đình nạn nhân, có nhân thân tốt và những đóng góp cho ngành công an nên HĐXX quyết định giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự, tuyên phạt mỗi bị cáo 8 năm tù. Hai bị cáo có trách nhiệm bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP