Tin địa phương

Cần Thơ hạ cấp độ dịch, thành phố không còn “vùng đỏ”

UBND TP. Cần Thơ vừa có văn bản cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn, theo đó, nhiều xã, phường và thị trấn đã được giảm cấp độ dịch so với trước đây.

Kể từ 0h ngày 31/12/2021, toàn TP. Cần Thơ sẽ áp dụng cấp độ dịch mới. Trong đó, ở cấp thành phố sẽ áp dụng cấp độ 3 (vùng cam), 9 quận/huyện đều áp dụng dịch ở cấp độ 3. Đối với cấp xã, có một đơn vị cấp 1, 13 đơn vị cấp 2 và 69 đơn vị cấp 3. Như vậy, Cần Thơ không còn đơn vị nào có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ).

Cùng với đánh giá cấp độ dịch mới, một số biện pháp cụ thể áp dụng thống nhất trên địa bàn theo công văn này như: không tập trung quá 30 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động; Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm ăn, uống phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Cần Thơ hạ cấp độ dịch, toàn thành phố không còn "vùng đỏ".

Thành phố vẫn tạm dừng hoạt động cơ sở karaoke, massage, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Để có thể tiếp tục hạ cấp độ dịch trong thời gian tới, ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư thường trực quận ủy Ninh Kiều cho biết, quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch, nhắc nhở người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện tốt nguyên tắc 5K và tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng tiến độ: "Chúng tôi sẽ tăng tần suất lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư, đặc biệt ở những khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao; kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để hạn chế lây lan. Chuẩn bị kịp thời cơ sở vật chất để đáp ứng tốt với tình hình diễn biến của dịch trên địa bàn".

Tính đến 19h ngày 29/12, TP. Cần Thơ ghi nhận thêm 137 ca mắc mới. Đây là số ca mới trong ngày thấp nhất gần hai tháng qua trên địa bàn. Tính từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ đã có hơn 49.500 ca mắc, trong đó có hơn 39.510 người đã điều trị khỏi.
Tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Cần Thơ đạt hơn 98%, trong đó tỉ lệ người tiêm đủ liều trên 95%. Hiện Cần Thơ cũng đang tích cực triển khai tiêm mũi 2 và 3 cho người dân./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP