Hướng tuyến dự án Đường Vành đai phía Tây TP. Cần Thơ. |
Ngày 30/11, thông tin từ UBND TP. Cần Thơ, nơi đây vừa có các tờ trình gửi HĐND TP xem xét quyết định chủ trương đầu tư 8 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ.
Các dự án gồm Dự án xây dựng và Nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 917, tổng chiều dài tuyến hơn 13km, đi qua địa bàn quận Bình Thủy, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ). Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 996 tỷ đồng.
Dự án Đường tỉnh 921: đoạn tuyến thẳng, chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ). Tuyến chính dự án có điểm đầu tại vị trí giao giữa đường Nguyễn Thái Học (nối dài) với tuyến tránh QL91, điểm cuối nối với vị trí giao giữa đường cao tốc Cần Thơ-Sóc Trăng-Châu Đốc dự kiến (cách đường tỉnh 921 hiện hữu 1km về bên phải theo hướng từ Thốt Nốt đi Cờ Đỏ). Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 871 tỷ đồng.
Dự án Xây dựng và nâng cấp mở rộng ĐT 923, chiều dài hơn 14km, đi qua địa bàn huyện Phong Điền, quận Ô Môn (TP. Cần Thơ), tổng mức đầu tư dự kiến hơn 576 tỷ đồng.
Dự án ĐT 918 (giai đoạn 2), chiều dài hơn 7km, đi qua địa bàn huyện Phong Điền, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Điểm đầu nối đường Võ Văn Kiệt, điểm cuối nối ĐT 918, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 700 tỷ đồng.
Dự án Đường Vành Đai phía Tây TP. Cần Thơ (nối QL91 và QL 61C), có chiều dài hơn 19km, đi qua địa bàn quận Ô Môn, quận Bình Thủy. Điểm đầu giao QL91 (sau cầu Ô Môn), điểm cuối giao QL 61C (Km 1+400), tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.840 tỷ, giai đoạn từ nằm 2021-2026.
Ngoài ra, còn có dự án cầu Kênh Ngang (trên ĐT 922, địa bàn huyện Cờ Đỏ) với tổng mức đầu tư khoảng 137 tỷ đồng, dự án cầu Cờ Đỏ (trên ĐT 919, huyện Cờ Đỏ) với tổng mức đầu tư hơn 165 tỷ đồng và dự án cầu Tây Đô (huyện Phong Điền) tổng mức đầu tư hơn 208 tỷ đồng.
Các dự án giao thông này sau khi được HĐND TP thông qua sẽ được khởi động vào năm 2021, từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.
Theo Sở GTVT TP. Cần Thơ, các dự án nói trên sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch giao thông được duyệt giai đoạn 2020-2025. Kết nối giao thông thông suốt nội thành và các khu vực lân cận. Đồng thời, góp phần giải quyết các điểm nghẽn về giao thông tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.
“Các dự án này còn góp phần trong việc, tách các dòng phương tiện có tải trọng lớn qua khỏi nội ô quận Ninh Kiều, giúp giảm tải cho QL91B, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn”, đại diện Sở GTVT thông tin.
Tác giả: Lê An
Nguồn tin: Báo Giao thông