Tin địa phương

Cần Thơ: Cứu sống sản phụ bị nhau bong non thể nặng đe dọa tính mạng

Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công, cứu sống một sản phụ bị nhau bong non thể nặng đe dọa đến tính mạng.

Theo Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ, vào lúc 18h49’ ngày 29/9, sản phụ tên Nguyễn Hoàng N.G, 30 tuổi, ở thành phố Cần Thơ có đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện để thăm khám thai với tình trạng mệt mỏi, nhức đầu và thường xuyên đau trằn bụng.

Tại đây, sản phụ được chẩn đoán là nhau bong non thể nặng với tuổi thai 26 tuần 6 ngày lưu; có yếu tố nguy cơ tiền sản giật, biến chứng nhau bong non thể nặng có thể đe doạ tính mạng sản phụ. Ngay lập tức, ê kíp y bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện nhanh chóng tiến hành hội chẩn viện khẩn cấp và tiến hành phẫu thuật để cứu sống và bảo tồn tử cung để duy trì khả năng sinh sản cho sản phụ.

Sản phụ Nguyễn Hoàng N.G đang được theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện

Sau gần 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, da niêm hồng, tử cung co hồi tốt và được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Theo các bác sĩ của bệnh viện, nhau bong non thường xảy ra vào 3 tháng cuối thai kỳ hay trong lúc chuyển dạ. Triệu chứng lâm sàng có thể khác nhau tùy theo thể nặng hay nhẹ. Đây là một trường hợp cấp cứu sản khoa, diễn biến đột ngột, nhanh chóng gây tử vong cho thai nhi và đe dọa tính mạng người mẹ bởi các biến chứng nguy hiểm như: choáng, rối loạn đông máu, vô niệu, thậm chí là tử vong.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, các sản phụ nên khám thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được bác sĩ tư vấn và quản lý thời kỳ thai nghén; tư vấn dinh dưỡng cho sản phụ trong thời gian mang thai, đặc biệt là bổ sung axit folic trước và ngay sau khi mang thai; phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ để xử trí kịp thời./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP