Tin địa phương

Cần Thơ: 9 tháng, đình chỉ hoạt động 30 bến thủy nội địa

Trong 9 tháng đầu năm, Sở GTVT TP Cần Thơ đã đình chỉ hoạt động 30 bến thủy nội địa.

Đơn vị trực thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị kiểm tra điều kiện đảm bảo ATGT của du thuyền

Ngày 25/9, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2018, qua kiểm tra thực tế, Cảng vụ đường thủy nội địa (ĐTNĐ) TP Cần Thơ, thuộc Sở GTVT đã phát hiện và đình chỉ hoạt động đối với 30 bến thủy nội địa, nguyên nhân là do các bến này đã ngưng hoạt động, chủ bến đề nghị chấm dứt hoạt động, hoặc một số bến thủy nội địa đã ngưng hoạt động từ lâu nhưng chủ bến không làm thủ tục để đóng bến theo quy định, các Đại diện Cảng vụ liên hệ với chủ bến rất khó khăn.

Bên cạnh đó, Cảng vụ ĐTNĐ cũng đã tiến hành kiểm tra hơn 4.600 phương tiện, phát hiện 37 lượt vi phạm về TTATGT đường thủy, tuyên truyền, nhắc nhở cho 750 lượt chủ phương tiện, thuyền trưởng, chủ bến.

Theo Sở GTVT TP cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có 709 cảng, bến thủy nội địa. Trong đó có 267 bến và 6 cảng thủy nội địa trên tuyến do Trung ương quản lý; 437 bến và 5 cảng trên tuyến do địa phương quản lý và 105 bến khách ngang sông đã được cấp phép.

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ TP Cần Thơ, cho biết, trong công tác đảm bảo TTATGT từ đây đến cuối năm 2018, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý tại cảng, bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến khách du lịch, bến du thuyền tại bến Ninh Kiều; kiểm soát chặt chẽ điều kiện an toàn của các phương tiện trước khi rời bến; thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các chủ cảng, bến thủy thực hiện nghiêm việc bốc xếp hàng hóa lên quá tải lên ôtô, phương tiện thủy theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đối với các Cảng vụ ĐTNĐ trực thuộc, Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ đề nghị cần kiên quyết trong việc đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa; phối hợp với Thanh tra Sở GTVT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT thủy; triển khai đồng bộ cho các chủ cảng, chủ bến ký cam kết không dỡ hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép; đẩy mạnh cong tác vận động người đi đò, tự giác mặc áo phao, sử dụng dụng cụ cứu sinh theo quy định.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP