Kinh tế

Cần Thơ chuẩn bị gần 600 tấn hàng hóa và hàng trăm điểm mua hàng phục vụ người dân.

Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cùng các địa phương, doanh nghiệp, siêu thị cũng đã chuẩn bị gần 600 tấn hàng hóa và hàng trăm địa điểm mua sắm khác phục vụ bà con trong toàn thành phố trong thời gian giãn cách này.

Sau khi chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều bị phong toả, nhiều người dân có tâm lý lo sợ nên đi mua hàng hoá, thực phẩm để dự trữ, khiến cầu vượt cung. Sức mua tăng mạnh tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn nhỏ trên địa bàn, một số mặt hàng thiết yếu cung không đủ cầu, giá cả cũng tăng theo.

Nguồn hàng vẫn đảm bảo phục vụ cho người dân đến mua sắm.

Tại siêu thị VinMart Cần Thơ, anh Phan Hữu Nghĩa, nhà ở đường 3/2, quận Ninh Kiều cho biết 2 ngày qua, anh nhận thấy nhiều người đến siêu thị để mua thực phẩm về dự trữ rất nhiều, khiến một số mặt hàng thực phẩm cần thiết như mì gói, thịt các loại, đặc biệt là mặt hàng trứng cung không đủ cầu, thậm chí giá mặt hàng trứng tại các chợ tăng cao hơn so với ngày thường.

“Hôm qua siêu thị hết sạch trứng, chỉ còn các loại trứng giá cao quá nên không mua. Tôi thấy người dân đi mua đồ nhiều lắm, nhân viên siêu thị sắp hàng lên kệ ồ ạt khác ngày thường. Còn ở ngoài chợ, giá trứng cũng tăng cao. Siêu thị giá bình ổn, hạn chế số lượng, mỗi người chỉ được mua 3 vỉ trứng thôi. Nhưng từ ngày đầu tiên áp dụng giấy xét nghiệm Covid-19 ra vào thành phố thì đã không còn mặt hàng trứng rồi” - anh Nghĩa cho biết.

Theo chị Đỗ Lê Mỹ Thục, nhà ở quận Ninh Kiều cho biết, chị ra chợ Xuân Khánh, để mua ít thịt nhưng không còn nên đành quay vào siêu thị để mua, cả rau cải, cá, tép được nhiều người “gom sạch”. Dù thấy nhiều người ùn ùn mua thực phẩm để dự trữ nhưng chị Mỹ Thục chỉ mua đủ ăn trong gia đình, không tích trữ hàng hóa nhiều vì theo chị siêu thị vẫn còn hoạt động, các chợ vẫn còn bày bán, có điều chị thấy trong những ngày gần đây, giá cả nó phần tăng một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích như: LotteMart, Bách hoá xanh, VinMart (30/4), Satra Food... vẫn đang bày bán bình thường. Các loại nhu yếu phẩm như: cá, thịt, rau củ giá vẫn bình ổn. Do giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu bình ổn nên người dân đến đây mua nhiều, nhất là 2 mặt hàng trứng và mì gói (trứng đã cháy hàng từ sớm).

Hàng hóa được các siêu thị chuẩn bị dồi dào phục vụ nhu cầu mua sắm người dân.

Ông Hồng Tân Trạng – Giám đốc Siêu thị LotteMart Cần Thơ cho biết, để đáp ứng nguồn hàng phục cho người dân đến mua sắm, đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng từ trước với mặt hàng phong phú, dồi dào, giá cả vẫn bình ổn. Tuy nhiên, mặt hàng trứng do sức mua của người dân tăng cao đột biến nên cung vượt cầu.

Chiều 11/7, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 12/7. Riêng địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Người dân hai quận Ninh Kiều và Cái Răng chỉ nên ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc đi làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Do đó, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cùng các địa phương, doanh nghiệp, siêu thị cũng đã chuẩn bị gần 600 tấn hàng hóa và hàng trăm địa điểm mua sắm khác phục vụ bà con trong toàn thành phố trong thời gian giãn cách này./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP