Tin địa phương

Cần Thơ chỉ đạo khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Sau báo cáo khẩn cấp của Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Cần Thơ và những khó khăn của Bệnh viện Đa khoa thành phố, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có chỉ đạo "nóng" khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế.

Ngày 6/6, Văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết: Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý y tế trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chánh Văn phòng UBND TP và thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 30/NQ- CP ngày 4/3/2023 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế; thực hiện các thủ tục mua sắm để cung ứng hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế kịp thời phục vụ người dân khi có yêu cầu.

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ hết hóa chất, vật tư y tế để sàng lọc, điều chế khối tiểu cầu và nhóm máu hiếm nên sẽ không thể cung cấp khối tiểu cầu, nhóm máu hiếm. Ảnh Trung Phạm

Đồng thời, tăng cường sự phối hợp trong công tác thẩm định các hồ sơ, thủ tục, điều kiện để trình UBND TP phê duyệt các dự toán mua sắm hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, tham mưu UBND TP kiến nghị các cơ quan trung ương sửa đổi, bổ sung những khó khăn, bất cập, không phù hợp trong việc thực hiện các quy trình đấu thầu, mua sắm hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế.

Khẩn trương tham mưu, trình UBND TP ban hành quyết định phê duyệt dự toán mua sắm hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế năm 2023 - 2024 cho các bệnh viện đã trình; tạo điều kiện cho các bệnh viện, cơ sở y tế đẩy nhanh việc mua sắm hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương trình cấp có thẩm quyền kiện toàn nhân sự của Bệnh viện Đa khoa thành phố để thực hiện tốt công tác điều hành hoạt động của Bệnh viện trong thời gian tới, nhất là công tác đấu thầu mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế của đơn vị.

Trước đó, Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Cần Thơ có văn bản gửi 74 bệnh viện trong khu vực Tây Nam Bộ dùng máu tiết kiệm. Theo công văn, hiện Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã hết hóa chất, vật tư y tế để sàng lọc, điều chế khối tiểu cầu và nhóm máu hiếm nên sẽ không thể cung cấp khối tiểu cầu, nhóm máu hiếm. Nguyên nhân của việc thiếu hóa chất, vật tư y tế nói trên là do những do khó khăn trong công tác đấu thầu.

Tác giả: Hồng Thắm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP