Tin địa phương

Cần Thơ: Cần làm rõ Cty CP Bê tông Tấn Thịnh gây ô nhiễm môi trường

Xây dựng trên đất nông nghiệp, không được cấp chủ trương dự án đầu tư xây dựng trạm trộn bê tông, không giấy phép xây dựng, không lập báo cáo tác động Môi trường, gây ô nhiễm môi trường là những gì đang tồn tại của Cty CP Bê Tông Tấn Thịnh.

Được biết, Công ty Cổ phần Bê tông Tấn Thịnh hoạt động trong lĩnh vực chuyên cung cấp bê tông thương phẩm. Địa chỉ thực tế nơi sản xuất bê tông thành thương phẩm tại lộ Hậu Tân Thạnh Tây, khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Công ty Cổ Phần Bê Tông Tấn Thịnh địa chỉ thực tế tại lộ Hậu Tân Thạnh Tây, khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng TP. Cần Thơ.

Theo phản ánh của nhiều người dân khu vực này, thời gian qua họ phải sinh sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường bởi tiếng ồn ào từ máy xúc cát, đá, bụi bặm cùng dàn xe chở bê tông thành thương phẩm của trạm trộn bê tông Tấn Thịnh tại lộ Hậu Tân Thạnh Tây, khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Những hộ dân sinh sống cạnh trạm trộn bê tông này phải hứng chịu cảnh ô nhiễm bụi bặm từ khi trạm trộn khởi động, tiếng ồn rất lớn, nước thải tràn vào nhà dân, hoạt động liên tục làm ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và môi trường sống của người dân tại đây.

Công ty Cổ Phần Bê Tông Tấn Thịnh hoạt động liên tục gây bụi, tiếng ồn cực lớn, nước thải tràn vào nhà dân, làm ảnh hưởng người dân.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV đã ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Tại đây, máy móc và công nhân của Công ty Cổ phần Bê tông Tấn Thịnh hoạt động liên tục gây bụi bặm, tiếng máy móc ồn ào làm đinh tai, nhức óc.

Không những vậy, công ty này còn ngang nhiên xả nước thải từ máy trộn bê tông ra môi trường, tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường, hoạt động liên tục không để người dân được nghỉ ngơi vào buổi trưa, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và đời sống của người dân đang sinh sống tại khu vực này.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với ông Đồng Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Láng, ông Tín cho biết: Hiện nay Công ty cổ phần bê tông Tấn Thịnh được xây dựng trên đất nông nghiệp (Đất cây lâu năm, đất lúa), chưa được cấp chấp thuận chủ trương xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm, chưa có giấy chứng nhận báo cáo tác động môi trường ĐTM, chưa được cấp phép xây dựng. UBND phường có lập đoàn xuống kiểm tra theo phản ánh của người dân và lập biên bản.

Biên bản kiểm tra khi người dân phản ánh Công ty cổ phần bê tông Tấn Thịnh.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền phường Ba Láng, quận Cái Răng và các cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ sớm vào cuộc kiểm tra, có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (Đất trồng cây lâu năm, đất lúa), chưa được cấp chấp thuận chủ trương xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm, chưa có giấy chứng nhận báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM, chưa được cấp phép xây dựng nhưng lại ngang nhiên hoạt động trạm trộn gây tiếng ồn, khói bụi, xả thải gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng môi trường sống của người dân tại đây../.

Tác giả: Hoài Phương

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP