Tin địa phương

Cần Thơ: Bọn trộm táo tợn lấy cả xe công trình chuyên dụng

Sáng 5.8, một số thợ xây dựng đến công trình sớm, phát hiện chiếc xe cuốc đang đậu tại đây để đóng cừ, đã không cánh mà bay.

Đoạn đường kẻ trộm lái xe cuốc từ công trình ra đường- Ảnh: Thanh Hồ

Vụ mất trộm hy hữu này xảy ra tại ấp Thị Tứ, TT.Phong Điền, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, ngay đường Phan Văn Trị, đường trung tâm TT.Phong Điền. Trước giờ, hầu như chưa từng xảy ra vụ trộm xe cuốc nào, do khó tiêu thụ và xe chạy rất chậm, khó di chuyển.

Anh N.T.T., ngụ TT.Phong Điền - người nhà của chủ xe cuốc, cho biết đây là chiếc xe vừa mua, gần 1 tỉ đồng. Chủ nhân vừa cho xe đến công trình này thi công được 2 ngày thì bị mất trộm. Công trình xây dựng hơn 10 phòng trọ, thi công được khoảng 1 tháng nay, và anh được giao phần đóng móng.

Vết xe cuốc di chuyển từ công trình ra đường Phan Văn Trị - Ảnh: Thanh Hồ

Một nhân chứng cho biết, rạng sáng nay 5.8, anh đi chơi về, lúc hơn 12 giờ đêm thì đã thấy vết xe cuốc chạy từ công trình ra đường, vết bùn đất còn lấm lem trên mặt nhựa. Do đó, theo nhiều người dự đoán, kẻ trộm ra tay trong khoảng 11-12 giờ đêm 4.8.

Đây là vụ trộm có tính toán kỹ bởi theo thông lệ, tối thứ bảy hằng tuần người trông coi công trình về nhà nghỉ ngơi, kẻ trộm nắm được quy luật này. Chắc phải nhiều người bởi sau khi nối dây điện để khởi động xe cuốc, lái từ công trình ra đường (khoảng 30 mét), tên trộm đã được người khác giúp đưa xe cuốc lên thùng xe tải, chở đi. Trên mặt đường còn dấu vết hằn trầy, khi chúng chuyển xe cuốc lên thùng xe tải.

Tác giả: Thanh Hồ

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP