Tin địa phương

Cần Thơ: Bé gái 12 tuổi sinh con, 2 thanh niên vào tù

Sự việc bị phát hiện sau khi bé gái sinh con rồi đi làm khai sinh, bị cán bộ phường nghi ngờ vì người mẹ vẫn chưa đủ 16 tuổi.

Hiếu và Thắng tại tòa sơ thẩm - Ảnh: Thanh Nguyên

Sáng 30.11, TAND TP.Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Phúc Thắng (31 tuổi) và Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, năm 2017, Hiếu và N.T.T.N. (SN 15.4.2006) quen biết nhau thông qua mạng xã hội. Hiếu đã chủ động hẹn bé gái đến nhà và quan hệ tình dục. Khoảng 2 tháng sau, cả 2 chia tay.

Lúc này, Thắng quen biết và nảy sinh tình cảm với bé gái N. Cả 2 thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng tại Q.Ninh Kiều. Sau đó, Thắng đưa bé gái đến Hậu Giang sống và giữ vườn cam cho người thân. Khoảng tháng 10.2017, Thắng phát hiện N. có thai.

Đến tháng 5.2018, N. hạ sinh bé gái. Kết quả giám định, bé gái là con của Thắng. Sự việc được cán bộ phường phát hiện khi gia đình đi làm giấy khai sinh, trong khi người mẹ chưa đến 16 tuổi.

Cơ quan điều tra vào cuộc, Thắng bị bắt khẩn cấp, Hiếu cũng bị công an truy cứu, mời lên làm việc. Kết quả giám định thể hiện, thời điểm N. bị Hiếu và Thắng xâm hại, cô bé vẫn chưa đủ 13 tuổi. Tại phiên tòa, các bị cáo cũng đã thừa nhận tội, mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Cuối cùng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng 15 năm tù, bị cáo Hiếu 6 năm tù, cùng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tác giả: Thanh Nguyên

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP