Cuộc sống

Cách nấu súp bào ngư không tanh

Súp bào ngư là món ăn ngon vô cùng bổ dưỡng, tuy nhiên để súp bào ngư không tanh thì bạn phải có "bí kíp" chế ngự việc này.

Bào ngư là nguyên liệu mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng, một trong những món ăn bổ dưỡng nhất là các món canh súp.

Trên thị trường hiện nay bào ngư được bán ở dạng tươi sống hoặc cấp đông bảo quản lạnh, nhằm đảm bảo luôn giữ được độ tươi ngon như khi vừa đánh bắt.

Khi mua bào ngư về, bạn cần rửa sạch bằng bàn chải, đặc biệt là phần thịt ở hai bên mép viền của bào ngư. Sau đó, bạn lấy một chiếc thìa nạo phần thịt bào ngư ra, vứt bỏ phần ruột. Rửa lại bào ngư bằng nước sạch và bóp cùng một ít muối, chanh để giúp bào ngư hết mùi tanh. Đây là bước rất quan trọng để bào ngư không còn mùi tanh khi nấu súp.

Việc sơ chế bào ngư là rất quan trọng để có món súp bào ngư không tanh. (Ảnh: B.L)

Nguyên liệu

3 con bào ngư, 100 gram thịt cua, 200 gram ức gà, 1 kg xương gà, 2 cây nấm đông cô lớn, 3 củ hành tím, 1 trái bắp, 1 củ cà rốt, 10 trái đậu que, 2 quả trứng gà, 70 gram bột năng và muối, đường, hạt nêm.

Hầm nước dùng

Bạn rửa xương gà, ức gà thật sạch, cho vào nồi nước hầm với 3 củ hành tím. Đun khoảng 30 phút, bạn lấy ức gà ra xé nhỏ. Phần xương gà tiếp tục hầm thêm 30 phút để lấy nước dùng nấu súp.

Sơ chế nguyên liệu khác

Nấm đông cô, bạn ngâm vào nước cho nở, rửa sạch, cắt nhỏ. Bào ngư rửa sạch, cắt mỏng. Bắp rửa sạch, tách lấy hạt. Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu bằng hạt bắp. Đậu que rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Luộc bắp, đậu que, cà rốt trong 5 phút cho chín. Sau đó vớt ra, ngâm vào âu nước lạnh. Hòa 70g bột năng với 100ml nước, khuấy đều cho bột tan ra.

Nấu súp

Bắc nồi nước dùng hầm xương gà lên bếp, cho thịt gà xé, nấm đông cô, bào ngư, thịt cua vào nồi, nêm vào 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa muối. Khi nước sôi, bạn đổ từ từ bột năng vào, vừa đổ vừa khuấy đều, để nồi nước sôi vài phút. Tiếp theo, bạn đập trứng gà ra chén và đổ vào nồi qua rây lọc để tạo thành sợi đẹp mắt.

Súp bào ngư thơm ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: T.H)

Cuối cùng, bạn múc súp ra chén và thưởng thức. Nên thưởng thức khi còn nóng để ngon hơn. Bạn có thể cho thêm ngò rí, hành phi hoặc tiêu xay nhỏ vào chén, tùy khẩu vị.

Tác giả: BẢO LINH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP