Đẹp

Cách lấy lại vòng eo thon gọn sau kỳ nghỉ Tết của HLV 9X

Dù đang thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn cũng không nên bỏ bữa, nhịn ăn. Ta nên xây dựng cho mình một kế hoạch dinh dưỡng, cung cấp lượng thức ăn sao cho phù hợp nhất với cơ thể.

Trong dịp Tết, chúng ta thường thay đổi chế độ sinh hoạt theo hướng tiêu cực, ăn những món nhiều chất béo. Ngoài ra, các loại đồ ăn như bánh, kẹo chứa nhiều đường nên càng kích thích vị giác của bạn dẫn đến tăng cân nhanh khó kiểm soát.

Chúng ta cần làm gì để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn? Dưới đây là chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Bạch Mai (TP.HCM) về một số mẹo ăn uống và bài tập giúp chị em giảm mỡ hiệu quả:

Kiểm soát và điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Sau những ngày Tết, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống bằng cách giảm nạp tinh bột, bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin...

Ngoài ra, dù đang thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn cũng không nên bỏ bữa, nhịn ăn. Ta nên xây dựng cho mình một kế hoạch dinh dưỡng, cung cấp lượng thức ăn sao cho phù hợp nhất với cơ thể của mình.

Dù đang thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn cũng không nên bỏ bữa. Ảnh: Drfitness.

Cụ thể:

- Nhóm rau củ: Tăng từ 20-40% với các loại rau cải xanh, súp lơ, bí đao cải bó xôi, táo...

- Nhóm tinh bột: Giảm xuống còn 40-45%, hạn chế bánh ngọt, cơm, kẹo, đường, nước ngọt, bún, hủ tiếu. Bạn có thể thay bằng gạo lứt, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên chất hoặc các sản phẩm ngũ cốc nguyên chất.

- Nhóm chất béo: Thực hiện chương trình detox trong 7 ngày bằng các loại rau củ quả và nước trái cây giúp loại bỏ dầu mỡ và các chất không có lợi cho cơ thể. Khi cơ thể đào thải được các chất độc, bạn sẽ cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn.

- Nhóm chất đạm: Thực phẩm giàu chất đạm tốt nhất cho cơ thể là ức gà, trứng, cá ngừ, thịt bò.

Bệnh cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo ăn uống như:

- Luôn bắt đầu bữa ăn với một ly nước

- Lựa chọn gia vị thông minh hơn

- Dùng bát, đĩa nhỏ hơn

- Dùng món ăn nhẹ, giàu protein và chất xơ từ đầu bữa ăn

- Không để cơ thể quá đói

- Dùng bữa ăn tối nhẹ nhàng và sớm

- Ngủ đủ giấc

Huấn luyện viên Bạch Mai. Ảnh: NVCC

Ta không nên bỏ qua việc tập luyện. Nếu chỉ ăn ít hơn chưa đủ, cơ thể cần đốt cháy calo để giảm cân nhanh hơn. Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể thực hiện một số động tác tại nhà, dành ít nhất khoảng 30-45 phút mỗi ngày để tập luyện.

Các bài tập bạn có thể thực hiện tại nhà như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây hoặc cardio giúp đốt cháy mỡ thừa.

Khi đến phòng tập, ta nên xen kẽ các buổi tập cơ và cardio với nhau. Phương pháp này giúp nhanh chóng đánh tan mỡ thừa và có cơ thể săn chắc hơn.

Tập thể dục để đốt cháy năng lượng

Lịch tập cơ bản cho những bạn nữ đến phòng gym:

- Thứ 2: Tập thân dưới

- Thứ 3: Hiit, cardio + cơ bụng

- Thứ 4: Tập thân trên + chạy bộ 30 phút

- Thứ 5: Tập thân dưới

- Thứ 6: Tập cardio 45 phút

Tác giả: HLV Bạch Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: eo thon gọn , vòng eo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP