Đẹp

Cách giúp bạn sở hữu da trắng sáng từ bột nghệ

Bột nghệ từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu giúp làm đẹp da. Nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng, bạn hãy thử những cách kết hợp với bột nghệ dưới đây và cảm nhận hiệu quả sau khi sử dụng.

Cách làm trắng da bằng mặt nạ bột nghệ, bột mì, sữa tươi, mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê bột mì, 1/2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa sữa tươi.

Bột nghệ có thể sử dụng như mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả. (Ảnh minh họa)


Sau khi có đủ nguyên liệu, bạn hãy trộn bột mì với sữa tươi, miết cho mịn đều. Thêm 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong, rồi dùng dĩa trộn cho hỗn hợp sánh mịn. Trước khi bôi lên da mặt, bạn nên thử trước lên da tay xem có bị dị ứng hay không.

Khi đã ổn, các bạn hãy rửa mặt, đắp hỗn hợp chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 1-2 lần/tuần. Vì kết hợp cùng bột mì và sữa nên các bạnị dùng nghệ không sợ bị vàng da.

Dưỡng trắng da với bột nghệ, hoa cúc và sữa tươi

Nếu bạn áp dụng cách làm trắng da bằng sữa tươi, hoa cúc và nghệ thì sẽ sớm có được làn da sáng mịn, trắng hồng. Bạn cần chuẩn bị: sữa tươi không đường, bột nghệ, hoa cúc.

Cách làm:

Bạn hãy lấy dhoa cúc hãm lấy nước cốt đặc. Sử dụng nước cốt hoa cúc trộn đều với bột nghệ, sau đó cho thêm sữa tươi vào hòa để có được hỗn hợp loảng vừa phải dùng tắm trắng toàn thân.

Cách sử dụng:

Khi tắm trắng tại nhà, bạn hãy tắm bằng nước ấm hoặc xông hơi nóng trước giúp lỗ chân lông giãn nở, hấp thu tinh chất tốt nhất. Sau đó, thoa 1 lượt hỗn hợp đã được điều chế lên da massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi ngưng. Tiếp theo, thoa nốt hỗn hợp còn lại lên da và để trong 15 phút nữa thì tắm lại.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP