Xã hội

Cách chức bí thư xã quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp

Với vai trò là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã nhưng ông Hận không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, có quan hệ bất chính với cấp dưới.

Liên quan đến vụ ông Lê Hoài Hận, Bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp, ngày 26-12, ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang vừa công bố quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Hận.

 UBND xã Xà Phiên

UBND xã Xà Phiên, nơi bà N. công tác

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang nhận thấy ông Hận với vai trò là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, là người đứng đầu địa phương nhưng không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, có quan hệ nam - nữ bất chính với cấp dưới. Vi phạm của ông Hận được đánh giá là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định kỷ luật ông Hận bằng hình thức cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hận.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Y, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết nơi đây đã tiến hành bỏ phiếu kỷ luật ông Hận. Kết quả, có 8/9 phiếu đồng ý hình thức kỷ luật là cách hết các chức vụ trong Đảng. "UBKT tỉnh có 9 người nhưng do buổi họp bỏ phiếu vắng một người, còn lại các thành viên tham gia họp đều nhất trí mức kỷ luật. Hiện chúng tôi đã báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh ủy để ban hành quyết định", ông Y cho hay.

Như đã thông tin, sau khi người chồng làm đơn tố cáo, qua xác minh, ngành chức năng xác định ông Hận có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ trong xã là bà N. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật là cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hận, vì có quan hệ bất chính với bà N. UBKT Huyện ủy Long Mỹ xác minh và đi đến kết luận rằng ông Hận dù đã có vợ con nhưng lại có quan hệ tình cảm với bà N. trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến khi bị phát hiện.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP