Giáo dục

Hiệu trưởng bị cách chức… vì làm bếp nấu ăn cho học sinh

Do không làm theo công văn của Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng, một Hiệu trưởng trường Tiểu học tự xây dựng bếp ăn phục vụ học sinh thì bị cách chức.

Ngày 8-9, ông Lâm Văn Hải cho biết, ông đã bị UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương (Phường 6, TP Sóc Trăng).

Theo quyết định của UBND TP Sóc Trăng, ông Hải tổ chức nấu ăn cho học sinh tại trường là trái với chỉ đạo của cấp trên...

Ông Lâm Văn Hải, bị UBND TP Sóc Trăng cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, vì tự ý xây dựng bếp ăn phục vụ học sinh bán trú.

Ông Hải bị kỷ luật các chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương xuất phát từ việc Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng có công văn yêu cầu Trường Tiểu học Hùng Vương không được tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú vì thời gian công tác của Hiệu trưởng còn không đầy một năm học (tháng 3-2019 nghỉ hưu), không đủ để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu, đấu thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường.

Phòng GD&ĐT Sóc Trăng giao Trường Tiểu học Hùng Vương tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019. Khi trường có Hiệu trưởng mới thì sẽ đấu thầu nấu ăn cho học sinh bán trú theo đúng quy định.

Trường Tiểu học Hùng Vương, nơi ông Hải làm việc.

Ông Hải sau đó không thực hiện theo công văn của Phòng GD&ĐT vì phụ huynh học sinh không đồng ý để doanh nghiệp Ẩm thực 36 cung cấp thức ăn. Ông Hải cho ngăn một phần nhà ăn để xây dựng khu vực bếp nấu thì bị cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng phát hiện dẫn đến bị kỷ luật cách chức như đã nói.

Tác giả: Đ.Văn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP