Số hóa

Cách chặn số điện thoại làm phiền trên smartphone Android

Điện thoại thông minh Android luôn có cài đặt các tùy chọn để chặn những số điện thoại không mong muốn, ngoài ra còn có ứng dụng để hỗ trợ tính năng này.

Điện thoại thông minh ngày nay có khả năng đáp ứng một số lượng lớn các nhu cầu chụp ảnh, đọc, xem truyền hình, chơi trò chơi điện tử, xác định vị trí địa lý, lấy thông tin, mạng… nhưng rõ ràng chúng không bị mất chức năng chính đó là gọi và nhận cuộc gọi.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cuộc gọi đến điện thoại đều được người dùng mong muốn. Những số điện thoại rác, những cuộc điện thoại quảng cáo, bán hàng luôn thường trực làm phiền là điều người dùng muốn bỏ qua. Cùng với đó còn có đủ loại lý do khiến người dùng muốn chặn 1 số điện thoại nào đó trên điện thoại Android.

Chặn số điện thoại theo cách truyền thống trên điện thoại Android.

Thông thường, để chặn 1 số điện thoại trên Android, người dùng thường vào ứng dụng “Điện thoại” trên điện thoại thông minh (biểu tượng tượng trưng cho một chiếc điện thoại), sau đó nhấn và giữ một số điện thoại cần chặn để hiển thị Menu.

Từ cửa sổ tùy chọn hiện ra, người dùng có thể lựa chọn “Chặn”, hoặc “Báo cáo là spam” tùy theo mức độ cần thiết. Sau đó, giao diện được cập nhật với biểu tượng tượng trưng cho việc chặn đầu số và hiển nhiên những cuộc gọi từ số này sẽ bị đưa vào danh sách cuộc gọi bị chặn.

Dịch vụ Bloctel giúp chặn cuộc gọi hữu hiệu với bất cứ nhà mạng nào.

Ngoài cách thức kể trên, một ứng dụng khác dù không có sẵn trên điện thoại nhưng lại có liên quan đến tính năng nghe – gọi của điện thoại và được gọi là Bloctel. Đây được coi là “danh sách đỏ” hoạt động với bất cứ nhà mạng nào, cho phép người dùng ngăn những số điện thoại bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ không đúng nhu cầu.

Dịch vụ Bloctel ra đời từ năm 2016 và đã nhận được bản cập nhật năm 2021, với sự thay đổi về cách thức hoạt động giúp người dùng không còn phải đăng ký lại thường xuyên để chặn cuộc gọi quảng cáo. Những số được thêm vào Bloctel cũng sẽ được thay đổi ngầm theo thời gian./.

Tác giả: CTV Quế Ánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP