Xe

Các hãng xe sang gặt hái thành công nhờ Trung Quốc

90% lượng xe sang tăng trưởng trong năm 2017 đến từ thị trường Trung Quốc. Đây có thể coi là thị trường tiềm năng đối với bất kỳ hãng xe nào trên thế giới.

Theo Nikkei, Trung Quốc là thị trường chiếm đến 90% lượng xe sang tăng trưởng trong năm 2017. Nhu cầu cao tại thị trường này là mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ hãng xe nào muốn bứt phá doanh số, đạt những mục tiêu kinh doanh đề ra.

Phân khúc xe sang toàn thế giới có sự góp mặt của 9 thương hiệu BMW, Cadillac (GM), Infiniti (Nissan), Lexus (Toyota), Mercedes-Benz, Jaguar Land Rover, Volvo, Audi, Porsche, tăng trưởng 5% trong năm 2017, đạt 9,42 triệu xe.

Mercedes-Benz là thương hiệu bán nhiều xe sang nhất tại Trung Quốc trong năm 2017.

Trung Quốc chiếm 27% tổng doanh số tiêu thụ toàn thế giới, tăng 3% so với năm 2016. Đầu tàu kinh tế châu Á dẫn đầu về tăng trưởng doanh số bán hàng, lượng xe sang bán ra tăng 17%. Năm 2017, thị trường xe sang tăng trưởng thêm 420.000 chiếc so với 2016, riêng Trung Quốc đã tiêu thụ đến 360.000 xe trong số xe tăng thêm.

Mercedes-Benz là hãng xe sang phổ biến nhất tại Trung Quốc, với doanh số tăng trưởng 27%, đạt 618.000 xe trong năm ngoái. Lexus và Cadillac đều có doanh số giảm tại thị trường ngoài Trung Quốc, kể cả tại thị trường chính là Mỹ. Nhưng tại Trung Quốc, Cadillac tăng doanh số đến 50%, chiếm gần một nửa lượng xe thương hiệu này bán ra trên toàn thế giới.

Doanh số của Audi tại Trung Quốc năm 2017 tăng trưởng 1% so với 2016.

Doanh thu của Audi chỉ tăng trưởng 1% tại Trung Quốc. Những trục trặc giữa Audi và các đại lý của hãng này tại đây đã khiến doanh số bán hàng giảm mạnh trong nửa đầu năm 2017, kéo theo kết quả kinh doanh cả năm không tăng nhiều.

Năm 2017, doanh số xe du lịch tại Trung Quốc tăng trưởng chỉ 1%, đạt mức 24,71 triệu xe. Lượng người giàu có tại Trung Quốc tăng mạnh giúp thúc đẩy tăng trưởng ở phân khúc xe sang, bất chấp việc chính phủ hạn chế mua sắm các tài sản cao cấp. Ngoài ra, người dân tại các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải đều bị cấm mua 2 ôtô, khiến nhiều khách hàng tìm đến mua xe sang ngay trong lần mua xe đầu tiên.

Các thương hiệu xe sang khác như Maserati, Aston Martin cũng bắt đầu mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Trung Quốc, nhằm đón làn sóng tăng trưởng tại đây.

Tác giả: Duy Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP