Giải trí

BYD Destroyer 05 - Siêu phẩm hybrid thiết kế giống Tesla, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ như Wave Alpha

Siêu phẩm đến từ Trung Quốc lộ thiết kế giống Tesla và mức tiêu hao chỉ 1,5L/100 km. Thậm chí còn "ăn" ít hơn cả chiếc xe máy Honda Wave Alpha.

Hãng xe Trung Quốc BYD đã chính thức giới thiệu mẫu xe lai điện có tên Destroyer 05 tại Triển lãm xe hơi Quảng Châu vào hồi tháng 11 vừa qua. Đây là mẫu xe plug-in hybird, tức vừa có cả động cơ xăng và động cơ điện và dùng sạc cắm ngoài. Phạm vi hoạt động thuần điện có thể lên đến 120 km.


Mới đây, BYD đã công bố thêm những hình ảnh về nội thất của xe. Destroyer 05 cũng sở hữu một màn hình trung tâm cỡ lớn, tương tự như thiết của Tesla.


Cụ thể, BYD Destroyer 05 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn lên tới 15,6 inch, đi kèm với đó là màn hình hiển thị phía sau vô lăng có kích thước 8,8 inch.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với cần số dạng núm xoay, nút bấm chọn chế độ lái, nút bấm khởi động và có khay để cốc.


Ngoài ra, BYD Destroyer 05 còn được trang bị đèn viền nội thất ở khu vực taplo, kết hợp với đường chỉ đỏ xung quanh khe gió điều hoà cùng toàn bộ ghế sáng màu, tổng thể giúp khoang nội thất trở nên khá sang trọng.


BYD Destroyer 05 được định vị thuộc phân khúc xe cỡ C+, tức lớn hơn Toyota Corolla Altis nhưng thiếu chút so với Toyota Camry. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.837 x 1.495 mm.


Thiết kế ngoại thất khá ấn tượng với dải đèn LED định vị chạy ngang nắp capo. Phía dưới là mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn. Tổng thể thiết kế tuân thủ tính khí động học.

Về truyền động, BYD Destroyer 05 cung cấp 2 tuỳ chọn hai động cơ điện đi cùng. Cụ thể, Destroyer 05 được trang bị động cơ xăng 1.5L cho công suất 109 mã lực, còn 2 tuỳ chọn động cơ điện khác nhau, cho tổng công suất lần lượt là 177 mã lực và 194 mã lực.

Bên cạnh đó, BYD Destroyer 05 cũng có 2 tuỳ chọn pin, cho 2 phạm vi hoạt động thuần điện khác nhau là 55 km, hoặc lớn hơn là 120 km.


Theo một số nguồn tin, BYD Destroyer 05 chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu 1,58L/100 km, con số hết sức kinh ngạc. Mức tiêu thụ này thậm chí chỉ ngang với mẫu xe máy Honda Wave Alpha là 1,6L/100 km.

Hiện mức giá BYD Destroyer 05 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo giới truyền thông Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến có giá ngang với Toyota Corolla là khoảng 20.000 USD.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: BYD Destroyer 05 , tesla , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP