Pháp luật

Buộc Trang Nemo thi hành án tù

Sau bản án phúc thẩm, Trang Nemo gửi đơn xin hoãn chấp hành án vì lý do mang thai.

Ngày 27-3, TAND quận 10 (TP HCM) vừa gửi thông báo về thi hành án hình phạt tù đến Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992; còn gọi là Trang Nemo). Theo đó, buộc người này chấp hành bản án 9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" mà TAND quận 1 xét xử sơ thẩm đã tuyên.

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang tại toà

Sau bản án sơ thẩm, Trang Nemo kháng cáo. Tháng 9-2023, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo, y án 9 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" đối với bị cáo này.

Tiếp đó, Trang Nemo gửi đơn xin hoãn chấp hành án vì lý do mang thai. TAND quận 1 xét thấy bị cáo Trang cư trú tại quận 10 nên đã ủy thác cho TAND quận 10 thực hiện thi hành án.

Ngày 23-1-2024, Chánh án TAND quận 10 đã có thông báo về quyết định không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù mà Nguyễn Xuân Hương Trang đã gửi. Ngày 26-1-2024, Trang gửi đơn khiếu nại đến TAND TP HCM đối với thông báo không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án phạt tù mà Chánh án TAND quận 10 đã ký.

Ngày 20-2-2024, TAND TP HCM đã có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang Nemo và giữ nguyên thông báo của Chánh án TAND quận 10.

Tác giả: Ý Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

  Từ khóa: Hương Trang , Trang Nemo , TAND TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP