Đẹp

Bột mì tưởng chỉ để nấu ăn ai ngờ lại là `thần dược` cho da trắng mịn như sứ

Với phức hợp các vitamin nhóm B và vitamin E, bột mì vừa lành tính lại có công dụng dưỡng da trắng mịn, tươi sáng và hạn chế mụn rất hiệu quả.

Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc, bột mì còn là thành phần quan trọng trong nhiều loại mặt nạ dưỡng trắng tại nhà.

Bột mì chứa rất nhiều các loại vitamin rất tốt cho da như B1, B3, B5, B9…Trong đó, B1 tham gia vào quá trình trao đổi chất, B3 thì tham gia vào quá trình tạo năng lượng và sản sinh ra chất chống ung thư, B9 giúp tái tạo da. Hơn nữa, thành phần vitamin E trong bột mì còn có tác dụng trị mụn bọc, trị sẹo hiệu quả cho bạn một làn da trắng mịn.

Bột mì với hàm lượng vitamin dồi dào là bí quyết hàng đầu cho làn da trắng mịn

Dưới đây là những công thức mặt nạ cho da trắng mịn, tươi sáng từ bột mì

Mặt nạ làm trắng da

Thành phần: 2-3 thìa bột mì, 1-2 thìa kem sữa

Cách thực hiện: Trộn bột mì và kem sữa với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 10 phút, sau đó nhẹ nhàng rửa mặt bằng nước. Kiên trì áp dụng mỗi tuần 3 lần sẽ giúp làn da sáng mịn trông thấy.

Mặt nạ giảm thâm nám

Thành phần: 2 bát bột mì, 1 bát nước

Cách thực hiện: Cho bột mì và nước đã chuẩn bị vào tô lớn, trộn đều để tạo thành hỗn hợp bột mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da thâm nám cần điều trị, giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp giảm thâm nám hiệu quả.

Mặt nạ kiểm soát dầu thừa

Thành phần: 4 thìa bột mì, 3 thìa cà phê sữa, 1 thìa cà phê nước hoa hồng

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát con, dùng thìa trộn đều để tạo thành mặt nạ dưỡng da. Thoa đều hỗn hợp lên mặt rồi để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Sử dụng loại mặt nạ này ít nhất 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ làm mềm da

Thành phần: 4 thìa bột mì, 2-3 thìa sữa không đường, 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa cà phê mật ong, một ít vỏ cam

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn bắc nồi nước lên bếp rồi cho vỏ cam vào đun sôi. Sau đó lọc lấy phần nước cho ra bát con. Tiếp tục dùng một chiếc nồi khác để đun sôi sữa cùng nước hoa hồng và mật ong. Cuối cùng trộn đều hỗn hợp sữa và nước vỏ cam lại với nhau.

Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên da, đợi đến khi khô lại thì rửa sạch với nước. Kiên trì áp dụng bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng không tì vết.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP