Đẹp

Trị mụn, trắng da với dâu tằm nhanh chóng

Dâu tằm có chất hydroxy axit giúp loại bỏ tế bào chết đem lại làn da trắng hồng ngoài ra còn chứa các khoáng chất ngăn ngừa mụn

Quả dâu tằm xưa nay vẫn quen thuộc với mọi người bởi công dụng pha nước uống giải khát vào mùa hè, rất ngon và bổ dưỡng.

Tuy nhiên ít ai biết, ngoài công dụng đơn thuần đó ra, dâu tằm còn là một nguyên liệu giúp chị em làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Quả dâu tằm hay còn gọi là dâu ta chứa nhiều sắt, canxi, vitamin A, C, E và K, folate, thiamin (vitamin B1), pyridoxine, niacin, các chất chống ôxy hóa và chất xơ cần thiết cho sức khỏe.



Trong dâu tằm có chứa chứa thành phần alpha – hydroxy axit, có khả năng loại bỏ những tế bào chết, nhanh chóng tái tạo tế bào mới, làm làn da trắng hồng tự nhiên, ngoài da còn chứa khoáng chất chống oxy hóa, acid hữu cơ ngăn ngừa mụn phát triển, đem lại cho phái đẹp một làn da trẳng hồng, láng mịn.

Ngoài ra, việc kết hơp thứ quả này với mật ong sẽ khiến tác dụng tăng lên rất nhiều, vì mật ong là nguyên liệu thiên nhiên có tính mát, chứa nhiều chất kháng khuẩn nên có công dụng ngăn chặn và giảm tình trạng mụn nhọt hiệu quả.



Cách làm vô cùng đơn giản, bạn lấy từ 5-7 quả dâu tằm rửa sách để ráo nước, sau đó nghiền nát ra một cái bát sạch.

Trộn 1 thêm vào đó 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, trộn đều cho hỗn hợp sề sệt là đạt yêu cầu.

Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, rồi rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít kịp thời.



Kiên trì thực hiện phương pháp này 1-2 lần/ tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt giảm đi nhanh chóng, da sẽ trắng hơn, sau 1 tháng, mụn sẽ biết mất tới 85-90%, da sẽ sé trắng sáng bật tone.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Khánh Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP