Tin địa phương

Bỏ quy định sang hàng đổi tài xế, hàng hóa vào Cần Thơ kiểm soát thế nào?

Các phương tiện có Giấy nhận diện, sau khi kiểm tra đầy đủ thông tin sẽ được nhanh chóng cho lưu thông qua chốt kiểm soát dịch…

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thành phố Cần Thơ vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ôtô trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, TP.Cần Thơ đã bố trí 11 chốt kiểm soát dịch. Kể từ 0 giờ ngày 4.9, đối với phương tiện có Giấy nhận diện, lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên Giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của Giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển. Sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Đối với các xe vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn Cần Thơ, lái xe chỉ cần cung cấp giấy tờ chứng minh nơi giao nhận hàng hóa không thuộc địa phận thành phố sẽ được hướng dẫn ký giấy cam kết và được giải quyết nhanh chóng lưu thông qua các chốt.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ. Ảnh: Tạ Quang

Riêng đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa nội bộ, lưu thông qua lại giữa các quận, huyện trong Cần Thơ, sẽ không bắt buộc phải có Giấy nhận diện. Chỉ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong 72 giờ, kèm giấy tờ chứng minh việc vận chuyển trong nội bộ thành phố…

Trước đó, ngày 21.8, UBND Thành phố Cần Thơ ban hành văn bản, yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành khác vào Cần Thơ để giao nhận đều phải đăng ký trước với cơ quan chức năng, nếu không sẽ không được vào thành phố.

Ngoài ra, các phương tiện phải tập trung giao hàng tại các điểm tập kết, trung chuyển do thành phố quy định. Trường hợp không thể thực hiện việc giao nhận tại các điểm này, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức đổi lái xe hoặc giao nhận tại bãi tập kết của doanh nghiệp.

Quy định này đã gây ra phản ứng từ các nhà xe và tài xế. Bắt đầu từ ngày 23.8, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau ùn ứ do không vào được Thành phố Cần Thơ vì vướng thủ tục. Đến nay, Cần Thơ đã bãi bỏ tất cả những quy định nói trên.

Tác giả: TRẦN LƯU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP