Cuộc sống

Bỏ đi 34 năm, chồng bất ngờ quay lại đòi chia nhà

Ngay sau khi vợ sinh con gái, ông chồng Trung Quốc bỏ đi, nhưng gần đây trở về đòi ly hôn và chia nhà.

Vụ việc mới được toà án Vị Ương (Tây An, Thiểm Tây) tiếp nhận.

Năm 1981, cô Zou, 23 tuổi, từ một vùng núi xa xôi đến Tây An mưu sinh. Sau một thời gian cô được giới thiệu với Jia, một người đàn ông ở vùng nông thôn của Tây An. Hai người nhanh chóng kết hôn. Sau một năm thì họ có con gái.

Cuộc sống đang hạnh phúc, bỗng người chồng biến mất. Zou, một nách bế con chưa đầy một tuổi, lang thang khắp nơi tìm chồng. Trong quá trình này cô phát hiện nhiều bất thường ở chồng, nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy chồng ở đâu.

chồng bỏ đi

Người chồng trở về sau 34 năm bỏ đi, để đòi ly hôn và chia nhà cửa. Ảnh minh hoạ: Sina.

Kể từ đó, Zou phải làm ruộng, nuôi con vất vả. Sau 34 năm, mùa hè 2017, Jia bất ngờ trở về. Tuy nhiên, điều khiến Zou - người phụ nữ đã bước sang tuổi gần 60 - sốc là người chồng đã đệ đơn ly hôn ngay khi mới đặt chân tới cửa, đến nỗi bà ngất xỉu, phải nhập viện.

Sau một thời gian hai bên không thể đàm phán, tháng 5/2018, ông Jia đệ đơn ra toà yêu cầu ly hôn. Tại toà, bà Zou và con gái khóc hết nước mắt trước những điều tiếng và vất vả phải chịu hơn 30 năm qua. Trái lại, ông Jia không chút hối hận, theo Sina.

Ông Jia biện hộ, những năm qua ra ngoài mưu sinh. Vợ chồng xa cách không còn tình cảm, nên cũng không cần phải giữ quan hệ hôn nhân nữa. Tuy nhiên trên thực tế ông đã có vợ mới và con trai. Gần đây nhà ông bị phá sản. Nay ông muốn ly hôn người vợ không gặp 34 năm và đòi phân chia nhà, tương đương số tiền 100.000 tệ (340 triệu đồng).

"Cha vô cớ bỏ đi khiến mẹ con tôi chịu bao điều tiếng. Mẹ tôi còn bị ảnh hưởng thần kinh", Jia Mou, người con gái nói.

Toà án đã bác bỏ yêu cầu ly hôn, bởi lẽ lý do khiến đôi vợ chồng ly thân lâu dài là do sự vắng mặt của ông Jia và hiện nay bà Zou bị tâm thần, nên không thể giải quyết ly hôn lúc này.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP