Trong nước

Bình Định: 6 người chết do lũ, cảnh báo một đợt lũ mới

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định vừa phát thông báo cảnh báo nguy cơ lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng ven sông, vùng trũng thấp.

Ngày 14/12, theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên khu vực tỉnh Bình Định từ nay đến ngày 16/12 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

mưa lũ

Bình Định cảnh báo một đợt lũ mới trong vài ngày tới.

Tổng lượng mưa phổ biến 200-300 mm/đợt, có nơi trên 350 mm; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ, từ ngày 14 đến ngày 17/12, các sông trong tỉnh Bình Định khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức BĐ I - II, có nơi trên BĐ II, riêng các sông suối nhỏ khả năng trên BĐ III.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng ven sông, vùng trũng thấp, tại các huyện như: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, Tây Sơn, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, từ đêm 13 đến sáng 14/12, trên địa bàn TP Quy Nhơn và một số địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, có nơ có lúc mưa to.

mưa lũ

Đợt lũ vừa qua tỉnh Bình Định đã có 6 người tử vong. Trong ảnh: Người thân anh Phạm Duy Quang (27 tuổi, dân quân xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) tử nạn khi tham gia khắc phục hậu quả sau lũ hôm 11/12 vừa qua.

Trong khi đó, theo Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Bình Định, trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh này có 6 người chết (huyện Phù Mỹ 3 người, huyện Hoài Nhơn 2 người và huyện Phù Cát 1 người).

Mưa lũ gây ngập hơn 1.100 nhà, 7 nhà sập, 9 nhà hư hỏng; hiện còn 15 nhà ở huyện Hoài Ân vẫn bị ngập.

Mưa lũ cũng làm 8.168 ha lúa mới gieo sạ và 962 ha hoa màu bị ngập, 52 km đường bị sạt lở, 4 cầu bị sập, 18 cầu bị hỏng, hơn 130.000 con gia cầm, 794 con gia súc bị chết.

Đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định chưa thống kê được hết mức độ thiệt hại do đợt mưa lũ này gây ra. Tuy nhiên, huyện Hoài Ân đã báo cáo thiệt hại hơn 15 tỷ đồng và huyện An Lão báo cáo thiệt hại 3 tỷ đồng.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP