Trong nước

Bí thư Cần Thơ tiếp đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba

Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba chia sẻ kinh nghiệm, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa tổ chức công đoàn hai bên trong tình hình mới.

Chiều 29/6, tại Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba do ông Ulises Guilarte de Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Đại biểu Quốc hội Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ niềm vui khi đoàn đại biểu cấp cao Cuba đến thăm thành phố - thủ phủ của miền Tây Nam bộ trù phú với 3 vụ lúa gạo trong một năm, nông - thủy sản cũng rất phát triển và được xem là kho lương thực thực phẩm Việt Nam xuất khẩu đi các nước.

Cần Thơ đảm bảo lương thực thực phẩm tốt nhưng còn nhiều khó khăn trong việc đẩy mạnh giá trị gia tăng có nguồn thu cao hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn, đô thị hóa nhanh hơn. Do vậy, Cần Thơ đang chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ bên cạnh sản xuất nông nghiệp.

Đi sau các địa phương khác về phát triển công nghiệp nên thời gian tới Cần Thơ sẽ hình thành các khu công nghiệp và sẽ có rất đông lực lượng công nhân lao động nằm trong thành phần giai cấp công nhân. Kế hoạch này kéo theo nhiều tổ chức công đoàn ra đời ở doanh nghiệp nhà nước lẫn kinh tế tư nhân.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành ủy Cần Thơ tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba do ông Ulises Guilarte de Nacimiento làm trưởng đoàn.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn qua buổi làm việc, Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa tổ chức công đoàn hai bên trong tình hình mới để tháo gỡ khó khăn cho Cần Thơ trong việc vận động doanh nghiệp tư nhân thành lập tổ chức công đoàn.

Ông Ulises Guilarte de Nacimiento - Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Cần Thơ. Ông cũng bày tỏ vui mừng về sự phát triển quan hệ Đảng, hai nước được thúc đẩy thông qua các chuyến thăm cấp cao và các cấp; đồng thời thông báo về tình hình Cuba hiện nay và việc triển khai các chính sách cập nhật mô hình kinh tế - xã hội, hoạt động của Trung tâm những người lao động Cuba.

Tổng Thư ký nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước nhân dân Cuba hết sức coi trọng, củng cố và giữ gìn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba. Cuba cũng đã lên kế hoạch chính trị, văn hóa nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước. Trong đó vào tháng 9 tới, để kỷ niệm 50 năm lãnh đạo Fidel Castro sang thăm Việt Nam, tất cả những con đường, trường học có tên Việt Nam tại Cuba đều sẽ có hoạt động ôn lại chuyến thăm đặc biệt này.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba tặng quà lưu niệm cho TP. Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba cũng đồng ý phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam:

"Chủ đề này giữa hai nước cũng đều đang trao đổi kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau. Việt Nam đã cử các đoàn sang Cuba và Cuba cũng cử các đoàn sang Việt Nam học hỏi kinh nghiệm. Mới đây nhất, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sang thăm Cuba tổ chức diễn đàn doanh nghiệp giữa hai nước, vừa kêu gọi đầu tư vào Cuba, vừa trao đổi kinh nghiệm quản lý các doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi hy vọng trong tương lai giữa hai nước có thể hợp tác giữa các doanh nghiệp nông nghiệp cùng nhau", vị Tổng thư ký đồng thời khẳng định, Cuba sẽ tiếp tục tăng cường thúc đẩy thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Fidel Castro dày công vun đắp, cũng như các lãnh đạo hai nước đang tiếp tục vun trồng mối quan hệ này.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba đến viếng Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ.

Dịp này, Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba đến viếng Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ; tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và trải nghiệm, tìm hiểu vườn cây ăn trái, trò chơi dân gian tại Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP