Thể thao

Bị hủy bàn thắng phút cuối, đội tuyển Pháp thua sốc Tunisia

Chiến thắng với tỉ số 1-0 trước đội tuyển Pháp không đủ giúp Tunisia vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Chắc suất đi tiếp và khó mất ngôi đầu bảng, đội tuyển Pháp bước vào trận đấu mang tính thủ tục với thái độ ung dung. HLV Didier Deschamps chỉ sử dụng đội hình dự bị để giữ sức cho các trụ cột. Trong khi đó, dù cơ hội vượt qua vòng bảng rất thấp nhưng Tunisia vào trận với sự quyết tâm đáng nể.

Tinh thần của đại diện châu Phi càng lên cao sau bàn thắng hụt ở ngay đầu trận đấu. Nader Ghandri sút tung lưới nhà đương kim vô địch nhưng màn ăn mừng của anh bị phá hỏng vì động tác giơ cờ bắt lỗi việt vị của trợ lý trọng tài.

Lời cảnh báo từ tình huống thoát thua có vẻ chưa đủ sức nặng để đội tuyển Pháp tỉnh táo. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ lần đầu ra sân ở World Cup 2022 tỏ rõ sự bối rối.

Các học trò của HLV Didier Deschamps thi đấu như gà mắc tóc. Họ tấn công không được mà phòng ngự cũng rất chật vật. Trong cả hiệp một, đội tuyển Pháp chỉ tung ra được một pha dứt điểm và không trúng đích.

Chứng kiến đội nhà thi đấu tệ như vậy, HLV Didier Deschamps vẫn không điều chỉnh gì khi bước vào hiệp 2. Trong khi đó, Tunisia vẫn quyết tâm với một hi vọng mong manh vào tấm vé đi tiếp. Đại diện châu Phi đạt được mục tiêu này trong vòng ít phút.

Bàn mở tỉ số của Tunisia khiến đội tuyển Pháp ngỡ ngàng, thay gấp các ngôi sao vào sân.

Từ một sai lầm của tiền vệ Pháp, đội trưởng Wahbi Khazri của đội tuyển Tunisia cướp bóng đi từ giữa sân đến vòng cấm trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua tầm cản phá của thủ môn đối phương. Tunisia dẫn trước đội tuyển Pháp, trong khi Australia và Đan Mạch đang bất phân thắng bại ở thời điểm đó, đồng nghĩa với tấm vé qua vòng bảng tạm chuyển về tay đại diện châu Phi.

Không chấp nhận một thất bại mất mặt, đến lúc này HLV Deschamps mới tung Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele vào sân. Đội tuyển Pháp tấn công dồn dập. Cầu thủ Tunisia trong sân căng mình chống đỡ, trong khi những đồng đội ở ngoài liên tục theo dõi điện thoại để cập nhật trận đấu cùng giờ.

Kịch tính xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Antoine Griezmann sút tung lưới Tunisia nhưng bàn thắng lại bị hủy sau khi trọng tài xem lại băng hình và xác định tiền đạo Pháp việt vị. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Tunisia.

Tuy nhiên, không may cho Tunisia là ở trận đấu cùng giờ, Australia đánh bại Đan Mạch với tỉ số 1-0. Chỉ một bàn thắng là đủ đưa Australia vào vòng 1/8, trong khi Tunisia bị loại dù họ vừa có một chiến thắng xuất sắc trước nhà đương kim vô địch.

Kết quả: Tunisia 1-0 Pháp

Ghi bàn

Tunisia: Khazri (58')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tunisia , World Cup 2022 , World Cup , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP