Giáo dục

Bị đánh trong phòng hiệu trưởng vì tố tiêu cực

Vì nghi ngờ có những khuất tất, tiêu cực trong công tác thu - chi giữa hiệu trưởng và kế toán của Trường THCS Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), nhân viên y tế đã bị hành hung ngay trong phòng hiệu trưởng.

Ngày 19-5, UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết đã có kết luận thanh tra vụ bà Trần Thị Huệ - nhân viên y tế Trường THCS Quảng Thọ - tố ông Trương Đình Lễ - hiệu trưởng trường này, có tiêu cực trong công tác quản lý thu, chi tài chính.

Trường THCS Quảng Thọ

Đáng nói, bà Huệ còn bị bà Trần Thị Việt Hồng, kế toán Trường THCS Quảng Thọ, hành hung ngay tại phòng hiệu trưởng trong giờ hành chính.

Về nội dung tố cáo ông Lễ và bà Hồng có nhiều sai phạm trong công tác quản lý thu, chi tài chính, kết luận thanh tra nêu rõ tố cáo không có cơ sở, có nội dung tố cáo đúng một phần, có nội dung tố cáo sai.

Cụ thể, liên quan đến vấn đề hoàn ứng chứng từ và khoản chi tiêu tạm ứng từ đầu năm học nhưng tới cuối năm 2020-2021, Trường THCS Quảng Thọ không có hồ sơ chứng từ chi để cho thủ quỹ ký. Bà Huệ cho rằng do có sự nghi ngờ khuất tất về thu, chi tài chính nên hiệu trưởng không ký. Tuy nhiên, quá trình xác minh thì bà Huệ lại không hợp tác với Đoàn thanh tra, không ký biên bản làm việc, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người tố cáo nên không có cơ sở để kết luận.

Ngoài ra, bà Huệ còn tố cáo ông Lễ và bà Hồng đã vu khống bà tung tin hai người này có "quan hệ tình cảm ngoài luồng"; có những lời nói xúc phạm và hành hung, đánh đập bà bị thương trong giờ hành chính tại phòng làm việc của hiệu trưởng.

Với tố cáo "vu khống, "có lời nói xúc phạm", kết luận thanh tra xác định không có cơ sở để khẳng định.

Riêng với nội dung tố cáo việc bà Huệ bị bà Hồng hành hung, đánh đập bị thương trong giờ hành chính tại phòng hiệu trưởng là đúng. Hành vi của bà Hồng đã vi phạm các quy định về đạo đức nhà giáo. Ngoài ra, bà Hồng là Đảng viên nên đã vi phạm về những điều Đảng viên không được làm, bà Hồng đã "Vi phạm đạo đức công vụ".

UBND thị xã Ba Đồn chỉ đạo cơ quan liên quan kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm để rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Ba Đồng; Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân Trường THCS Quảng Thọ.

Đề nghị Đảng ủy phường Quảng Thọ kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm đối với Cấp ủy, Chi bộ Trường THCS Quảng Thọ. Kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Trương Đình Lễ - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường; bà Trần Thị Việt Hồng - kế toán và bà Trần Thị Huệ - nhân viên Y tế Trường THCS Quảng Thọ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP