Pháp luật

Bị đâm tử vong vì hẹn chủ nợ đánh nhau

Thiếu nợ không trả, một thanh niên ở Kiên Giang đã rủ em ruột và bạn hẹn chủ nợ đánh nhau. Hậu quả thanh niên này bị đối phương đâm tử vong.

Ngày 4/6, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các bị cáo Phan Văn Khanh (21 tuổi), Phan Văn Tuấn (22 tuổi), Lê Đức Thọ (20 tuổi) và Hoàng Trung Hùng (24 tuổi) cùng ngụ TP. Hà Tiên (Kiên Giang) tổng cộng 36 năm 4 tháng tù về các tội “Giết người, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời, buộc Khanh và Tuấn bồi thường cho các nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng.

4 bị cáo tại phiên toà.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trước đó giữa Lê Văn An và Phan Văn Khanh xảy ra mâu thuẫn do An nợ tiền không trả. Chiều tối ngày 22/1/2020, An hẹn Khanh đến cây cầu sắt gần nhà An để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, An cầm khúc gỗ rồi rủ Thọ (em ruột An) và Hùng chạy đến điểm hẹn.

Còn Khanh lấy 2 cây dao rồi cùng Tuấn (là anh ruột của Khanh) đến gặp An. Khi đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Khanh và Tuấn dùng dao đâm vào người An. Lúc này ông Lê Văn Cang (cha của Thọ và An) đang ở gần đó thấy con mình bị đâm nên cầm cây đánh Khanh thì bị Khanh dùng dao chém đứt gần lìa cổ tay phải, Khanh tiếp tục quay sang đâm Hùng trọng thương nhằm giải vây cho Tuấn.

Gây án xong, Khanh và Tuấn lên xe máy bỏ trốn, rồi ra Công an đầu thú vào tối cùng ngày. Hậu quả sau cuộc hỗn chiến làm An tử vong, ông Cang bị thương tật 49%, Hùng thương tật 11%, Khanh bị thương tích 01% do Thọ gây ra.

HĐXX đã tuyên phạt Khanh 22 năm tù về giết người và cố ý gây thương tích, Tuấn 13 năm tù về tội giết người, Thọ 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích và Hùng 4 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP