Pháp luật

Bị đâm tử vong khi can ngăn đánh nhau

Người đàn ông giữ kẻ muốn hành hung lại để nạn nhân chạy thoát nhưng cũng vì vậy đã bị kẻ này đâm tử vong.

Ngày 31/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Tùng Lâm (SN 1997, ở Cầu Giấy, Hà Nội) án tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo truy tố, trưa 11/3/2020, Lâm có uống bia cùng các anh Trần Trung Kiên (SN 1988) và Nguyễn Văn Bính (SN 1980). Bị cáo sau đó cãi nhau với anh Bính nên đã lấy búa, tuốc nơ vít đuổi đánh người này.

Anh Bính bỏ chạy nhưng sau đó chuẩn bị 2 tuýt sắt gắn dao và rủ cậu ruột mình quay lại quán bia đánh đập, bắt Lâm xin lỗi.

Sau đó, Lâm bực tức, gọi điện cho anh Kiên và trách không bảo vệ mình. Bị cáo còn lấy khóa chữ U khóa bánh, chọc thủng lốp xe máy của anh Kiên. Biết việc này, anh Kiên gọi điện mắng Lâm và yêu cầu quay lại nói chuyện, trả chìa khóa xe máy cho mình.

Khoảng 17h cùng ngày, Lâm tới một quán bia trên đường Láng (Hà Nội) để gặp anh Kiên và thấy anh đang ngồi cùng ông Vũ Sỹ Giao (SN 1952). Bị cáo cầm một thanh sắt nhọn tấn công anh Kiên nhưng ông Giao đã kịp thời ôm, giữ lại.

Anh Kiên sau đó lấy chảo sắt đánh Lâm một nhát rồi tới công an phường trình báo. Lâm đuổi theo nhưng không kịp nên đã quay lại quán bia. Bị cáo cũng bực tức việc ông Giao ôm, giữ mình lại nên dùng hung khí đâm ông tử vong.

Ngoài xử lý hình sự, công an đã xử phạt hành chính với cậu cháu anh Bính vì đánh, gây thương tích 3% cho bị cáo Lâm. Việc anh Kiên dùng chảo đánh Lâm được xác định là ngăn cản bị cáo này tấn công mình nên không cần xử lý.

Tác giả: X.A

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: can ngăn , đánh nhau , bị đâm , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP