Video

Bé gái Tây giúp mẹ nói chuyện tiếng Việt với tài xế taxi

Cô bé khiến dân mạng bất ngờ trước khả năng nói tiếng Việt của mình khi giúp mẹ trao đổi với nam tài xế.

Mới học tiếng Việt vào năm ngoái, song Swar đã có thể hiểu và nói khá thành thạo.

Gần đây, các diễn đàn chia sẻ clip ghi lại màn đối đáp đáng yêu giữa một bé gái nước ngoài với tài xế taxi. Theo dõi đoạn video này, có thể thấy cô bé đang cố gắng giải thích cho tài xế hiểu nơi mẹ mình muốn đến.

Vì mẹ em không biết rõ địa chỉ, tài xế lại không rành tiếng Anh nên việc giao tiếp trở nên rất khó khăn. May mắn thay, nhờ có cô bé thông minh, người đàn ông cuối cùng đã hiểu ra vấn đề và đưa hai mẹ con đến đúng địa điểm.

Không mất quá nhiều thời gian, dân mạng Việt đã tìm thấy danh tính cô bé lanh lợi trong clip trên. Đó là Swar Mnemosyne Ricafort, năm nay 8 tuổi.

Khi được hỏi về khả năng ngoại ngữ đáng nể của Swar, mẹ em cho biết: "Swar bắt đầu học tiếng Việt từ tháng 8 năm ngoái. Lúc đó, Swar học lớp 1 và con học rất nhanh. Chính tôi cũng bất ngờ vì điều đó".

Swar không chỉ giỏi tiếng Việt mà còn rất xinh xắn, đáng yêu.

Swar hiện theo học trường dân lập quốc tế Việt Úc (TP.HCM) - nơi mẹ em đang giảng dạy. Có lẽ bên cạnh năng khiếu ngôn ngữ, việc phải giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Việt với bạn bè đã giúp cô bé thêm thông thạo.

Không chỉ giỏi giang, cô bé 8 tuổi còn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn. Vì thế, bé thường xuyên tham gia những buổi chụp hình, làm mẫu nhí.

Chưa đầy một ngày, đoạn video đã thu hút hơn 436.000 lượt xem, 26.000 like (thích), cùng hàng ngàn bình luận. Đa số dân mạng Việt đều tỏ ra ngưỡng mộ trước khả năng nói tiếng Việt trôi chảy của Swar.

Tài khoản caribou1610 hài hước bình luận: "Dạy chú tiếng Anh với cháu ơi".

Yenngo97 khen ngợi: "Làm tốt lắm cô bé. Giọng của em thật là dễ thương. Yêu em nhiều".

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP