Pháp luật

Bắt tạm giam trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện Long Thành

Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Nguyễn Hoàng Nghĩa.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Nghĩa.

Ngày 23/6, Công an tỉnh Đồng Nai công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi được VKS nhân dân tỉnh phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành các Quyết định, Lệnh nêu trên đúng quy định của pháp luật. Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Nghĩa.

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Dương Thị Duyên - chuyên viên Phòng tài nguyên và môi trường; ông Nguyễn Quang Thảo - tổ trưởng tổ đền bù và ông Bùi Văn Hồng - viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành. Cả 4 bị can bị bắt này đều có liên quan mật thiết đến vụ chiếm dụng đất công tại Cụm công nghiệp Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành).

Trước đó, vào tháng 5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Long Thành đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ UBND xã Bình Sơn (H.Long Thành) để điều tra về hành vi nói trên. Vụ việc được Công an tỉnh tiếp nhận. Qua quá trình mở rộng điều tra thì bắt giữ thêm được 4 bị can nói trên.

Được biết, ông Nghĩa và các đồng phạm đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện các thủ tục hợp thức hóa giấy tờ, tiếp tay cho người dân chiếm dụng đất công, gây thất thoát tài sản nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Toàn - Công Thành

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP