Tin địa phương

Bắt phó hiệu trưởng Cao đẳng Nghề Cần Thơ vì cấp khống chứng chỉ

Bà Phan Thị Thùy Trang, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ, cùng đồng phạm nhận tiền để cấp khống chứng chỉ của trường này cho nhiều người dù họ không đi học theo chương trình đào tạo.

Các bị can từ trái sang: Phan Thị Thùy Trang, Nguyễn Như Việt, Nguyễn Đăng Thuần - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 19-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đang điều tra vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định bà Phan Thị Thùy Trang, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ, Nguyễn Như Việt, nguyên trưởng khoa sư phạm Trường cao đẳng Giao thông vận tải trung ương 3 và Nguyễn Đăng Thuần, giáo viên trung tâm đào tạo lái xe quận 12 (TP.HCM) thuộc Trường cao đẳng Giao thông vận tải trung ương 3 đã câu kết để cấp khống chứng chỉ cho nhiều người.

Cả 3 người đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền của nhiều người, sau đó cấp khống chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ cho những người này dù họ không đi học bồi dưỡng theo chương trình đào tạo.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba người trên về tội "Giả mạo trong công tác".

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên.

Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

Tác giả: THÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP