Pháp luật

Bắt nhân viên công ty công nghệ dùng clip “nóng” để tống tiền gia chủ

Lợi dụng được chủ nhà thuê lắp camera an ninh, Việt đã chiếm quyền kiểm soát và ghi lại hình ảnh nhạy cảm của chủ nhà, sau đó gọi điện đe dọa nhằm mục đích tống tiền

Theo Cổng thông tin điện tử Công an Tp.Đà Nẵng, Công an quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Việt (29 tuổi, trú xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; hiện thuê trọ tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vào cuối năm 2022, Việt là nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ và Viễn thông G. (có trụ sở tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Khi được Công ty giao lắp 6 camera an ninh kèm theo đầu ghi tại nhà chị L.L.H. (32 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Việt vừa cài đặt tài khoản camera cho chị H., vừa cài đặt tài khoản camera này vào điện thoại của mình để quản lý. Sau khi lắp đặt xong, Việt cung cấp tài khoản đăng nhập camera cho chị H. để sử dụng.

Do đầu tư tiền ảo bị thua lỗ không có khả năng chi trả nên Việt nảy sinh ý định đăng nhập vào các tài khoản camera đã lắp đặt trước đó cho khách để xem. Nếu phát hiện có những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư, Việt sẽ quay lại, sau đó nhắn tin đe dọa nhằm mục đích tống tiền. Việt nhớ lại nhà chị H. có lắp camera trong phòng ngủ tại tầng 2 nên đã truy cập vào tài khoản và chọn xem nội dung camera lưu lại trước đó.

Có được clip trong tay, Việt gọi điện thoại cho chị H. cho biết mình đang giữ 2 clip nhạy cảm và yêu cầu phải chuyển 130 triệu đồng để xóa clip. Sau khi thấy những hình ảnh đó, chị H. thương lượng giảm giá xuống còn 110 triệu đồng thì Việt đồng ý.

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Việt

Ngày 14/9, chị H. chuyển tiền trước được 20 triệu đồng, Việt tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị H. chuyển hết số tiền còn lại, nếu không thì sẽ liên hệ cho bên thứ 3 để bán clip hoặc đăng tải video lên các trang web đồi trụy.

Sau đó, chị H. báo cáo sự việc lên Cơ quan Công an. Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cẩm Lệ phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành xác minh và mời Việt về làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Việt thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khám xét tại phòng trọ của Việt, Cơ quan Công an thu giữ 1 điện thoại di động bên trong có chứa 2 đoạn clip được quay lại từ camera nhà chị H., 2 laptop.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ xác định hành vi này của Việt đã đủ yếu tố cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản.

Qua sự việc này, Cơ quan Công an khuyến cáo, khi lắp đặt camera, người dân cần cảnh giác đổi lại mật khẩu để quản lý nếu không muốn những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư của mình có nguy cơ lộ lọt ra bên ngoài.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: clip nóng , đà nẵng , tống tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP