Pháp luật

Bắt hơn 80 người trong vụ ‘băng áo cam’ đại náo ở quận Bình Tân

Ngày 12-11, nguồn tin Tuổi Trẻ Online xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 80 bị can liên quan vụ "băng áo cam" náo loạn ở quận Bình Tân, TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Hàng chục nghi phạm bị khởi tố, bắt giam - Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 5-6 tại quán nhậu Ốc Hương (quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Quý (28 tuổi) làm chủ. Khi đó, "băng áo cam" đi trên nhiều xe máy, cầm dao tự chế và chĩa ba ngạnh đến cổng quán chửi bới, đập phá bàn ghế, tủ kính và tấn công thực khách rồi bỏ đi.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án về ba nhóm hành vi phạm tội: gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Cơ quan điều tra lần lượt triệu tập lấy lời khai, lập hồ sơ và khởi tố hơn 80 bị can để điều tra, làm rõ bản chất vụ việc.

Mai Nguyễn Xuân Thành - Ảnh: Công an cung cấp.

Theo đó, bị can Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) khai nhận mâu thuẫn cá nhân giữa Thành và Vương Ngọc Phát (còn gọi Lép, 24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là nguồn cơn của vụ việc.

Cụ thể, trước đó giữa Thành và Phát có liên quan đến một vụ mâu thuẫn đánh nhau của phụ nữ. Sau đó, Thành và Phát nhắn tin khiêu khích, chửi nhau, hẹn nhau "giáp lá cà".

Thành đăng lên mạng xã hội về việc sẽ đi "giáp lá cà" với đối thủ. Bạn của Thành biết tin đã tụ tập lôi kéo thành từng nhóm người, gom lại hẹn gặp nhau để cùng Thành đi đánh nhau với đối thủ.

Lúc này, Dương Đại Trí (Trí "nhảm", 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là đàn anh của Thành, thấy em út bị bắt nạt nên đồng ý kêu người đi giúp sức. Sau đó, từng nhóm gom lại hội quân tại một địa điểm ở huyện Bình Chánh, có trang bị áo cam, hung khí…

Dương Đại Trí (thứ 2 từ phải) - Ảnh: Công an cung cấp

"Băng áo cam" do Dương Đại Trí cùng những nghi phạm cộm cán liên quan kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội và thuê mướn trả tiền công cho nhiều thanh thiếu niên (trong đó có nhiều người khoảng 13-14 tuổi).

Những thanh thiếu niên này thuộc thành phần ăn chơi lêu lổng, không có việc làm, từ dưới quê lên TP.HCM. Họ không biết nhau, không biết "đàn anh" cầm đầu, được trả tiền công và được phát áo cam mặc đồng phục để tránh bị đánh nhầm khi đụng chuyện.

Sau khi hội quân, "băng áo cam" nghe ngóng phía đối thủ Vương Ngọc Phát có đàn anh "chống lưng" là Trần Thanh Tuấn (còn gọi "Tuấn Bê", 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân), đồng thời nghe tin nhóm người của Phát, Tuấn "Bê" đang ở quán nhậu Ốc Hương nên kéo đến quán.

Tuy nhiên, khi kéo đến quán Ốc Hương thì "băng áo cam" không tìm thấy nhóm của Phát, Tuấn "Bê". Sẵn đang "sung" nên băng nhóm này đã đập phá quán, đánh một thực khách và bỏ đi…

Tác giả: SƠN BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP