Tin địa phương

Bàn giao nhà Chữ thập đỏ nhân 'Tháng nhân đạo năm 2019' tại Cần Thơ

Hòa chung không khí lễ phát động "Tháng nhân đạo năm 2019", Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ cùng UBND huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà CTĐ cho hộ dân khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngày 7/5, tại ấp Quy Lân 5, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã diễn ra lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ ông Lê Phước Nhàn. Tặng nhà cho hộ nghèo đươc xem là hoạt động khẳng định sự quan tâm của Hội CTĐ TP Cần Thơ và huyện Vĩnh Thạnh trong công tác an sinh xã hội, nhằm hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2019. Đây là 1 trong 3 hộ dân được tặng nhà và kịp hoàn thành đưa vào sử dụng nhân dịp Hội CTĐ thành phố tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2019.

Ông Đoàn Trung Kiên – Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh - trao quyết định tặng nhà cho hộ ông Lê Phước Nhàn. Ảnh: Hải Nguyên.

Nhận quyết định trao tặng nhà CTĐ, ông Lê Phước Nhàn xúc động: “Rất vui, không biết nói gì hơn, trước kia căn nhà xiêu vẹo, chắp vá, dột nát nhưng không có khả năng làm nhà mới. Cám ơn Hội CTĐ TP Cần Thơ, UBND huyện Vĩnh Thạnh các cấp chính quyền đã quan tâm và xây tặng căn nhà khang trang. Có được căn nhà mới, gia đình tôi an tâm sản xuất, làm ăn để phát triển kinh tế”.

Sau gần 1 tháng thi công, căn nhà hiện đã gần như hoàn thiện, kiên cố, khang trang và đã đưa vào sử dụng. Được biết số tiền xây dựng căn nhà là 50 triệu đồng, trong đó sự hỗ trợ của Công ty TNHH NN MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ với trị giá 32 triệu đồng, còn lại là sự chung tay đóng góp của người thân.

Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề “kết nối, sẻ chia và lan tỏa” rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân cùng chung tay vì an sinh xã hội. Ảnh: Hải Nguyên.

Phát biểu chúc mừng gia đình, bà Huỳnh Thanh Thảo – Chủ tịch Hội CTĐ TP Cần Thơ - cho biết: “Với chủ đề kết nối, sẻ chia và lan tỏa, về kết nối chúng tôi đã kết nối với nhà tài trợ để đem đến cho các đối tượng hưởng lợi và chia sẻ là chia sẻ tình cảm của một người, của nhiều người góp lại để chúng ta có một căn nhà. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn các hoạt động nhân đạo sẽ được sự lan tỏa của cộng động để hiểu hơn về Hội và các hoạt động được đi vào thực tiễn”.

Tác giả: Hải Nguyên

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP