Nhân ái

Bán chiếc xe máy cà tàng lấy 1 triệu đồng mong cứu được con

Dù biết bán chiếc xe cà tàng đã gỉ sét cũng chẳng được bao nhiêu, nhưng đối với gia đình anh lúc này, 1 triệu đồng cũng quý. Để cứu cậu con trai, vợ chồng anh đã phải vay mượn và bán hết những gì có thể. Tuy nhiên, tính mạng của cậu con trai vẫn đang tiếp tục bị đe dọa..

Một tuần 4-5 triệu tiền thuốc

Bụng của cậu bé cứ phình căng lên đến mức tưởng chừng lớp da mỏng manh, nổi gân xanh chằng chịt sắp không chịu thêm được nữa. Bụng đau khó chịu, chân cũng đau không thể di chuyển được, cậu chỉ có thể nằm một chỗ, bứt rứt khó chịu khắp người.

Đó là bé Dương Hoài Lân (6 tuổi ở ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) đang điều trị tại P306 khu B, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Căn bệnh bé Lân mắc phải là bướu nguyên bào thần kinh. Cuối năm 2016, bé hay đau và bụng càng ngày càng có dấu hiệu to lên.

Bé Dương Hoài Lên đang rất cần tiền để tiếp tục điều trị bệnh

Sau nhiều lần chữa ở bác sĩ tư không khỏi, gia đình đưa bé tới bệnh viện siêu âm thì phát hiện có khối u. Bé đã được phẫu thuật và theo phác đồ điều trị của bác sĩ, cần phải truyền 8 toa hóa chất. Thế nhưng đến toa thứ 4 là phải tạm ngưng.

Khi vừa truyền đến toa thuốc thứ 4, men gan của bé liên tục vượt ngưỡng, bác sĩ đành ngưng lại để điều trị hạ men gan. Hiện tại, mỗi ngày bé phải uống thuốc hạ men gan giá khoảng 400-500 ngàn đồng. Sau 10 ngày liên tục, tình trạng men gan vẫn chưa cải thiện.

“Cả chục ngày nay, cháu bị men gan tăng cao, mỗi ngày 4-5 trăm ngàn tiền thuốc. Cháu mệt mỏi, đau nhức khóc lóc suốt nhìn tội lắm. Chúng tôi cũng đuối cả về thể chất, tinh thần và tiền bạc. Mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm rồi vẫn còn phải đóng 4-5 triệu đồng. Chưa kể các thuốc phải mua ở ngoài nữa”, anh Dương Minh Dương nói.

Lúc con mệt cả hai vợ chồng phải thay nhau chăm sóc con.

Nhà chẳng còn gì để bán

Gia đình anh Dương Minh Dương và chị Đỗ Bích Tiền ở gần biển nên cuộc sống của cả gia đình cũng nhờ vào nghề biển. Chồng đi ghe mướn, thu nhập bấp bênh, ngày nào đi làm thì kiếm được 200 ngàn đồng.

Chị Tiền mỗi ngày đều ra bãi biển, khi ghe về thì chọn lựa hải sản cho chủ vựa, được trả công 70 ngàn đồng. Bao năm nay, anh chị làm tới đâu hầu như chỉ đủ sinh hoạt gia đình.

Cậu bé đau đớn, khổ sở vì căn bệnh trong khi cha mẹ không có tiền

Hai vợ chồng dựng được căn nhà bằng cây, mua tôn cũ về lợp, nhiều năm qua mái tôn đã xuống cấp dột nát. Vợ chồng bàn nhau gom tiền để sửa, chưa kịp sửa thì con trai đổ bệnh. Từ đó đến nay, nhà vẫn để vậy. Chiếc xe máy cũ mua lại từ 2 năm trước giá 2,5 triệu đồng, qua thời gian sử dụng, nước muối làm gỉ sét cũ kỹ. Nay cần tiền, anh Dương phải năn nỉ lắm người ta mới mua lại với giá 1 triệu đồng để lo cho con. Hiện trong nhà chỉ còn một chiếc ti vi cũ không thể bán được.

Vợ chồng anh Dương còn nợ số tiền 50 triệu đồng, giờ muốn vay thêm cũng không thể vay được nữa. Họ rơi vào cảnh bất lực, chưa biết làm thế nào mua thuốc hằng ngày cho con và trả những khoản viện phí 4-5 triệu/tuần sau khi trừ bảo hiểm.

Lúc này, bé Dương Hoài Lên đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, để bé có thêm cơ hội tiếp tục chữa bệnh.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: anh Dương Minh Dương, ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang; SĐT: 0944 395 772

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP